Quản lý

Bộ trưởng chúc mừng Chủ tịch Vinalines được phong hàm giáo sư

04/02/2015, 18:24

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huệ - Chủ tịch HĐTV Vinalines vừa vinh dự được Nhà nước phong tặng học hàm Giáo sư.

DSC_0866
Bộ trưởng tặng hoa chúc mừng GS-TS Nguyễn Ngọc Huệ tại TCT Hàng hải VN

Chúc mừng GS-TS Nguyễn Ngọc Huệ, chiều nay 4/2, tại văn phòng Tổng công ty Hàng hải VN, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: "Ngành GTVT đặc biệt trân trọng sự đóng góp của TS-GS Nguyễn Ngọc Huệ. Đây là vinh dự của cá nhân TS-GS Nguyễn Ngọc Huệ, đồng thời là vinh dự của Ngành GTVT". Bộ trưởng mong TS-GS Nguyễn Ngọc Huệ tiếp tục có sự đóng góp, công hiến cho sự phát triển của Ngành GTVT đang đảm nhận vai trò đi trước tạo đột phá cho phát triển CNH-HĐH đất nước.

DSC_0876 (1)
Bộ trưởng nói: Đây cũng là nguồn cổ động, khích lệ Vinalines vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ

Bộ trưởng cũng chúc mừng ngành Hàng hải và Vinalines có một TS-GS có năng lực, nhiệt huyết, và mong Vinalines với sự đóng góp của GS-TS Nguyễn Ngọc Huệ sẽ có thêm một xung lực mới để vượt qua khó khăn, thực hiện tái cơ cấu thành công, đưa TCT Hàng hải VN phát triển mạnh mẽ.

Cám ơn những đánh giá của Bộ trưởng, GS-TS Nguyễn Ngọc Huệ xúc động cho biết, gần 40 năm trong công tác trong Ngành GTVT đã giúp ông có nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu để làm công tác chuyên môn, đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo, tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Có được thành công như ngày hôm nay, Giáo sư-TS Nguyễn Ngọc Huệ chân thành cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng, lãnh đạo Bộ GTVT, các đồng nghiệp và gia đình đã động viên, giúp đỡ và chia sẻ. GS-TS Nguyễn Ngọc Huệ hứa bằng khả năng, tâm huyết của mình sẽ tiếp tục cống hiến cho TCT Hàng hải VN và Ngành GTVT.

GS-TS. Nguyễn Ngọc Huệ được đào tạo sâu về chuyên ngành Cảng - Đường thủy tại Liên bang Nga. Năm 1991, ông bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ và năm 2011 bảo vệ thành công Tiến sỹ khoa học. 25 năm công tác tại Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, 15 năm tại Cục Hàng hải VN và Tổng công ty Hàng hải VN, tham gia giảng dạy tại các trường Đại học Xây dựng, Đại học Hàng hải… từ năm 1996 đã giúp ông có được những kinh nghiệm thực tế để nghiên cứu sâu hơn những vấn đề về cảng – đường thủy của VN.

Những nghiên cứu của GS-TS. Nguyễn Ngọc Huệ tập trung ở cả mảng lý thuyết và nghiên cứu ứng dụng, có thể kể đến: Nghiên cứu về sự tương tác giữa công trình cảng và môi trường đất; Mô hình và tối ưu hóa quá trình phát triển hệ thống cảng biển VN; Nghiên cứu công nghệ thi công công trình cảng, gồm các kết cấu mới, giải pháp chống sa bồi luồng tàu và đê chắn sóng; Nghiên cứu biên soạn các tiêu chuẩn kỹ thuật công trình cảng.

Nhiều công trình nghiên cứu của ông đã được ứng dụng đưa vào giáo trình giảng dạy của các trường đại học của VN và Liên bang Nga, được các hội nghị khoa học quốc tế công nhận, đặc biệt được ứng dụng trong thực tế thiết kế, thi công các công trình cảng biển và luồng hàng hải lớn ở VN như: Quy hoạch hệ thống cảng biển VN, thiết kế thi công cảng Vũng Áng, Cái Lân, Cửa Lò...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.