Thời sự

Bộ trưởng chúc mừng PGS ngành giao thông nhận giải Kovalevskaia

07/03/2014, 17:12

Bộ trưởng khẳng định phần thưởng PGS Nguyễn Thị Bích Thủy nhận được là niềm vinh dự, tự hào đối với Viện Khoa học và Công nghệ GTVT nói riêng và ngành GTVT nói chung.

Bộ trưởng khẳng định phần thưởng PGS Nguyễn Thị Bích Thủy nhận được là niềm vinh dự, tự hào đối với Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải nói riêng và ngành Giao thông vận tải nói chung.

Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ: Tôi cũng mong rằng từ tấm gương của đồng chí, sẽ có nhiều cán bộ nữ điển hình, giỏi việc nước, đảm việc nhà, đóng góp nhiều thành tích cho sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông vận tải.

Báo Giao thông xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bức thư này.

 

                                                               

                               BỘ TRƯỞNG

                      BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Hà Nội, ngày 07 tháng 3 năm 2014

 

Kính gửi: PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy

Nguyên Giám đốc Viện chuyên ngành Vật liệu xây dựng và Bảo vệ công trình thuộc Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải, Bộ GTVT

Nhân dịp Đồng chí vinh dự được nhận giải thưởng danh giá mang tên Nhà nữ toán học Nga lỗi lạc Kovalevskaia vào đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thay mặt Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Tôi nhiệt liệt biểu dương và gửi đến Đồng chí những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.  

Trong 33 năm công tác, nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải, Đồng chí đã chủ trì 29 đề tài và tiêu chuẩn, tham gia nhiều đề tài và tiêu chuẩn các cấp trong đó có trên 10 công trình tiêu biểu đã được áp dụng thực tiễn và 36 TCVN đã được ban hành rộng rãi..., công bố 46 bài báo khoa học.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi và những cống hiến của mình cho khoa học, Đồng chí đã đoạt các giải thưởng khoa học cấp quốc gia và được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng nhiều bằng khen. Đồng chí là một trong số hai phụ nữ được nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013 cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải nói riêng và ngành Giao thông vận tải nói chung.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, mặc dù ở cương vị nào, Đồng chí vẫn tiếp tục quan tâm, góp sức cho sự phát triển của ngành Giao thông vận tải. Tôi cũng mong rằng từ tấm gương của đồng chí, sẽ có nhiều cán bộ nữ điển hình, giỏi việc nước, đảm việc nhà, đóng góp nhiều thành tích cho sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông vận tải.

Xin chúc Đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ.

Đinh La Thăng

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.