Xã hội

Bộ trưởng Công an yêu cầu điều tra vụ doạ giết 2 nữ PV

03/12/2018, 18:53

Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo điều tra vụ 2 PV điều tra việc bảo kê chợ Long Biên bị doạ giết.

lien-lien-2-15438229589602019134491

Phóng viên Liên Liên, Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam tác nghiệp tại chợ Long Biên

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều nay, Báo Giao thông đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Công an về việc 2 nữ PV điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị doạ "giết cả nhà".

"Liên quan đến tuyến bài điều tra về hoạt động bảo kê chợ Long Biên, đêm qua, 2 nữ PV điều tra của VTV và báo Phụ nữ TP.HCM đã nhận được tin nhắn doạ giết. Cơ quan nơi 2 PV này công tác đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ hoạt động đe doạ PV. Bộ Công an đã nhận được công văn này chưa? Quan điểm của Bộ Công an về việc này thế nào?" - báo Giao thông đặt câu hỏi.

Trả lời, thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ bảo kê chợ Long Biên hiện đang điều tra theo đúng quy định, kết quả thế nào sẽ công khai đầy đủ. Bộ Công an chỉ đạo quyết liệt trong thu thập thông tin và xử lý.

Về việc PV bị doạ giết, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Công an Hà Nội điều tra. Ông cũng cho biết ông đã nhận được công văn của các phóng viên về việc đề nghị điều tra việc bị đe doạ, đồng thời, đã chuyển đến và giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để chỉ đạo làm rõ.

Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa.

Đáng lưu ý, cả 2 phóng viên này đều nhận được những tin nhắn có nội dung giống nhau từ một số điện thoại lạ. Cụ thể, tin nhắn có nội dung: một số điện thoại lạ với nội dung: "Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết chị nhận được tin nhắn trên trong đêm 2/12 và đã báo cáo với cơ quan ngay sau đó. 

Trước đó, thời điểm cuối tháng 9/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên. 2 nữ phóng viên Liên Liên của VTV và Thu Trang của báo Phụ nữ TP.HCM là tác giả tham gia điều tra hoạt động bảo kê chợ Long Biên.

Sự việc vào thời điểm đó đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Chiều 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 223 để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.