Quản lý

Bộ trưởng Công chính Vận tải Lào nhận bằng tiến sĩ danh dự

08/03/2017, 15:08

Trường Đại học GTVT (Hà Nội) trao bằng tiến sỹ danh dự cho Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong.

2

Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong (trái) vinh dự đón nhận bằng tiến sỹ danh dự của Đại học GTVT

Sáng nay (8/3), Trường Đại học GTVT (Hà Nội) đã tổ chức trọng thể lễ trao bằng tiến sỹ danh dự cho Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Nhà nước CHDCND Lào Bounchanh Sinthavong.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn đại biểu Bộ Giao thông Công chính và Vận tải CHDCND Lào dự buổi lễ và nhiệt liệt chúc mừng Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong. Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Thứ trưởng Thọ cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Nhà nước CHDCND Lào Bounchanh Sinthavong là cá nhân xuất sắc của ngành Công chính và vận tải Lào, đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của nhiều dự án, chương trình hợp tác Việt - Lào.

TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, trường đã luôn chào đón, đem hết tâm huyết, khả năng của mình để đào tạo các thế hệ sinh viên, thanh niên ưu tú của nước CHDCND Lào đến học tập, công tác, nghiên cứu. Trường thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, cử các giáo sư, nhà khoa học, giảng viên có kinh nghiệm sang mở các khóa đào tạo thạc sĩ, kỹ sư tại đất nước Lào. Nhiều sinh viên Lào sau khi tốt nghiệp tại Trường đại học GTVT đã trưởng thành, góp phần thiết thực trong công cuộc xây dựng đất nước Lào.

“Đồng chí Bounchanh Sinthavong là tấm gương điển hình của những trí thức, nhà khoa học Lào đã trưởng thành từ mái trường đại học Việt Nam. Trên các cương vị công tác, đặc biệt là ở cương vị Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải , đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo và là một trong những “kiến trúc sư trưởng” của chiến lược hợp tác GTVT 5 năm giai đoạn 2016-2010 giữa Việt Nam và Lào; đã quan tâm, chỉ đạo việc phát triển quan hệ hợp tác đào tạo giữa Trường đại học GTVT với Đại học Quốc gia Lào”, TS. Nguyễn Ngọc Long cho biết.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong; được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường đại học GTVT đã quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự của Nhà trường cho đồng chí Bộ trưởng Bộ công chính và Vận tải Nhà nước CHDCND Lào Bounchanh Sinthavong.

Đón nhận bằng tiến sỹ danh dự của Đại học GTVT, Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong bày tỏ sự cảm ơn, quan tâm của Chính phủ Việt Nam, Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT, Trường Đại học GTVT thời gian qua đã tích cực hỗ trợ ngành Công chính và Vận tải Lào; giúp Lào đào tạo nhiều kỹ sư, nhà khoa học trong lĩnh vực GTVT để đóng góp vào cuộc xây dựng, phát triển đất nước và tăng cường sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước Lào- Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.