Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng cắt băng khánh thành ke ga Hà Nội

19/10/2014, 10:56

Từ nay, hành khách qua Ga Hà Nội có thể lên xuống, tàu dễ dàng hơn nhờ hệ thống đường ke ga đã được sửa chữa...

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Đức Lợi cùng lãnh đạo ngành đường sắt cắt băng khánh thành ke ga Hà Nội
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Đức Lợi cùng lãnh đạo ngành đường sắt cắt băng khánh thành ke ga Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng biểu dương tinh thần quyết tâm đổi mới của ngành Đường sắt trong thời gian qua để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Bộ trưởng khẳng định đây là công trình nhỏ nhưng rất có ý nghĩa, giúp hành khách thuận tiện hơn khi lên xuống tàu.

Bộ trưởng nói, người dân đã cảm nhận được tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên đường sắt đã tốt hơn rất nhiều, từ đó có sự cảm thông và bao dung hơn đối với các công việc của ngành.

Bộ trưởng tin tưởng với những thay đổi này, ngành Đường sắt sẽ quyết liệt đổi mới hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ các dự án để sớm đưa vào sử dụng, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và an toàn chạy tàu.

Bộ trưởng nói người dân đã cảm nhận được sự chuyển biến của đường sắt nhưng vẫn cần phải làm tốt hơn nữa
Bộ trưởng nói người dân đã cảm nhận được sự chuyển biến của đường sắt nhưng vẫn cần phải làm tốt hơn nữa

Dự án sửa chữa, cải tạo ke ga và mái che ke ga Hà Nội được thực hiện từ tháng 11/7 đến 16/10 thì hoàn thành theo yêu cầu của Bộ trưởng. Đây là cố gắng rất lớn trong bối cảnh vừa thi công vừa đảm bảo khai thác an toàn. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhà thầu là Liên danh Công ty Quản lý đường sắt Thanh Hóa - Công ty CP Tổng công trình đường sắt - Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải. Kinh phí đầu tư khoảng 90 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành cùng với dự án xây cầu dẫn cho khách ra tàu đã khánh thành trước đó, sân ga đã không còn cảnh người người phải xách đồ, kéo vali vượt qua những bậc tam cấp khấp khểnh. Trước đây, tại nhiều đường tàu, khoảng cách từ mặt đất lên bậc cầu thang lên tàu quá cao khiến người già, trẻ nhỏ rất vất vả.

Hiện tại, Ga Hà Nội đã cải tạo nâng cao các đường ke ga số 2, 3, 4 cao khoảng 1m để bằng sàn tàu. Các ke ga số 5 và 6 sẽ được giữ nguyên cao độ, chỉ làm lại mặt ke và sơn chống trượt EPOXY.

Thời gian tới, ga Hà Nội sẽ sửa chữa lại cả nội thất, ngoại thất, cải tạo lại mặt đứng nhà ga cho khang trang hiện đại hơn. Riêng tầng 2 của nhà ga sẽ được bố trí thêm quầy bán vé va phòng đợi cho hành khách...

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.