Chính trị

Bộ trưởng Đinh La Thăng dự lễ kỷ niệm lớn của Thổ Nhĩ Kỳ

25/04/2015, 11:05

Đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng dự Lễ Kỷ niệm Chiến thắng Chanakkale của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bo truong du Canakale

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Raycep Tayyip Erdogan chào đón Đặc phái viên của Chủ tịch nước CHXH CNVN, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng hơn 100 nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của các quốc gia trên thế giới tham dự Lễ kỷ niệm lần thứ 100 Chiến thắng Chanakkale

Ngày 24/4, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang, đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã tham dự Lễ Kỷ niệm lần thứ 100 Chiến thắng Chanakkale theo lời mời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Raycep Tayyip Erdogan.

Chiến thắng Chanakkale là một trong những trận chiến lớn diễn ra trong giai đoạn đầu của Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 – 1918). Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử,  đặt nền móng cho việc thành lập nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. Lễ kỷ niệm lần thứ 100 Chiến thắng Chanakkale có sự tham gia của hơn 100 nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của các quốc gia trên thế giới. Mục đích tổ chức Lễ Kỷ niệm là để tưởng nhớ những người đã hy sinh trong cuộc chiến tại Chanakkale cách đây 100 năm đồng thời là dịp để các nước tham dự thể hiện mong muốn cùng hướng tới một thế giới hòa bình.

Trước đó, chiều ngày 23/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Bình do Thủ tướng Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoğlu chủ trì.

Ngoài tham dự 2 sự kiện lớn này, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 21-27/4/2015 theo lời mời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tới Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đặc phái viên của Chủ tịch nước - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác cũng đã thăm và làm việc với các nhà đầu tư hàng không và khảo sát Nhà ga quốc tế sân bay Atatürk Istanbul; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ; Dự diễn đàn xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực GTVT Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Hội đàm song phương với Bộ GTVT Thổ Nhĩ Kỳ; Ký Hiệp định Vận tải biển và Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.

btr-ky-song-phuong-4-1841
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ trưởng Feridum Bilgindi thay mặt Chính phủ hai nước ký Hiệp định song phương về vận tải biển và hàng không.

Chuyến công tác của đặc phái viên của Chủ tịch nước - Bộ trưởng Đinh La Thăng tới Thổ Nhĩ Kỳ được Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Nguyễn Thế Cường đánh giá là sự kiện quan trọng mở ra những cơ hội hợp tác cụ thể, nhất là trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước. Với Hiệp định vận tải hàng không, vận tải biển song phương vừa được người đứng đầu Bộ GTVT hai nước thay mặt 2 Chính phủ ký kết và hội nghị xúc tiến đầu tư do đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì, sẽ có nhiều doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam tiếp cận được những dự án, cơ hội kinh doanh mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.