Thời sự

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng báo chí ngành GTVT

20/06/2014, 07:49

Nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí trong ngành GTVT.

Nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí trong ngành GTVT. 

Báo Giao thông xin trân trọng giới thiệu bức thư này: 

Hà Nội ngày 18-6-2014

Các đồng chí thân mến!

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày ra đời báo chí cách mạng Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức cùng đội ngũ cộng tác viên đã và đang công tác tại các báo, tạp chí trong ngành GTVT lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trong sự nghiệp hiện đại hoá đất nước, các đồng chí thực sự là những người ở tuyến đầu của mặt trận thông tin, tuyên truyền. Bởi vì hơn lúc nào hết, Giao thông vận tải đang thu hút mối quan tâm rất lớn của toàn xã hội. Mỗi hoạt động gắn với giao thông không chỉ có tác động trực tiếp tới đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của từng người dân. Họ có quyền biết chúng ta đang làm gì, làm như thế nào, làm với thái độ, trách nhiệm ra sao. Hơn thế, họ còn có quyền yêu cầu chúng ta phải trả lời ngay rất nhiều câu hỏi về mỗi công trình hạ tầng, mỗi chính sách liên quan đến giao thông vận tải, mỗi sự kiện gắn với an toàn trong việc đi lại, lưu thông hàng hoá… Vì thế, ngoài nghĩa vụ thông tin một cách trung thực, chính xác và nhanh chóng mọi vấn đề nóng bỏng liên quan đến GTVT đến với toàn dân, các đồng chí cũng là những sứ giả làm cầu nối giữa ngành với xã hội, với từng người dân; giữa lãnh đạo Bộ với các đơn vị cơ sở, để chúng ta có thể lắng nghe và hoàn thiện mình hơn, tìm thấy cơ hội phục vụ đất nước được tốt hơn.

Tôi rất vui mừng khi hệ thống báo chí, các chuyên san của ngành, trong thời gian qua, đã thể hiện tinh thần khiêm tốn học hỏi không ngừng, làm tốt vai trò là diễn đàn và là người bạn đồng hành thân thiết của cán bộ, công nhân viên toàn Ngành Giao thông vận tải cũng như nhân dân cả nước. Nhiều cán bộ, phóng viên, cộng tác viên đã không quản vất vả, hiểm nguy, bám sát các điểm nóng, các công trình trọng điểm của ngành để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đưa những chính sách mới của Đảng, Nhà nước về giao thông vào cuộc sống; phát hiện, kiến nghị tới các cơ quan chức năng những vấn đề còn vướng mắc để tìm cách khắc phục; cổ vũ những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến và đấu tranh chống các hành vi tiêu cực... Đó là những việc rất quan trọng cho sự nghiệp mà chúng ta đang theo đuổi. Thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ những người cầm bút trong ngành.

Các đồng chí thân mến!

Sự kiện nóng bỏng đang diễn ra trên biển Đông đặt đất nước của chúng ta trước nhiều thách thức lớn, khó lường mà việc vượt qua nó đòi hỏi có sự nỗ lực rất lớn của ngành GTVT. Đó là sự gắn bó mang tính số phận. Nhiệm vụ của chúng ta rất rõ ràng và không thể thoái thác. Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ hàng chục công trình trọng điểm trên mọi miền đất nước, triển khai theo kế hoạch hàng trăm công trình quan trọng khác, tiếp tục tái cấu trúc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất… chúng ta còn có nghĩa vụ nhanh chóng hiện đại hoá ngành công nghiệp đóng tầu, nâng cao năng lực vận tải, đáp ứng tốt nhất đòi hỏi cấp bách của tình hình mới trong vấn đề chủ quyền biển đảo. Vì thế, thời gian tới đây sẽ có thêm nhiều điểm nóng về thông tin gắn với GTVT. Có cả những nơi rất phức tạp, nguy hiểm đến tính mạng, đòi hỏi bản lĩnh lớn của người cầm bút. Tôi mong muốn các đồng chí, với tinh thần đổi mới không ngừng của báo chí cách mạng và sự dũng cảm đã thành truyền thống của ngành, tiếp tục bám sát thực tế, có mặt sớm nhất tại những nơi đầu sóng ngọn gió để cung cấp kịp thời thông tin quan trọng về các hoạt động GTVT cho bạn đọc. Sự có mặt của các đồng chí, với lương tâm nghề nghiệp trong sáng, luôn là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân viên trong ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tôi luôn luôn tin tưởng vào ngòi bút sắc sảo và nhân văn của các đồng chí. Chúc các đồng chí sức khoẻ, tự tin, yêu nghề và thành đạt.

Thân ái,

Đinh La Thăng

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.