Hạ tầng

Bộ trưởng Đinh La Thăng khởi công xây dựng cầu treo Cò Pha

27/04/2014, 10:59

Ngày 26/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng dự lễ khởi công cầu treo dân sinh Cò Pha tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) do Tổng công ty xây dựng Thăng Long tài trợ với kinh phí 2,5 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khởi công dự án xây cầu treo Cò Pha.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khởi công dự án xây cầu treo Cò Pha

Theo ông Nguyễn Công Tài – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty xây dựng Thăng Long: “Sau khi xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va tại Lai Châu, hình ảnh những người dân miền núi phải lội bộ, đu dây để vượt qua suối trong những ngày mưa lũ đã thu hút sự chú ý của người dân cả nước. Là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ GTVT, khi nhận được chủ trương về việc tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, đặc biệt hỗ trợ cho các tỉnh miền núi để xây dựng cầu dân sinh, Tổng công ty đề nghị Bộ GTVT và địa phương tài trợ dự án xây dựng công trình này”.

Theo lãnh đạo xã Xuân Lạc, hiện trên địa bàn xã có đến 3 vị trí rất cần được xây dựng cầu treo dân sinh. Tuy nhiên, do là xã đặc biệt khó khăn nên việc đầu tư xây dựng không thể thực hiện được khiến bà con trong xã gặp nhiểu trở ngại trong việc đi lại. Khi cầu treo Cò Pha được xây dựng hoàn thành sẽ giúp bà con thuận tiện hơn rất nhiều trong việc giao lưu, phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo địa phương và Quân khu II khởi công dự án xây trường tiểu học và THCS Nà Khoang.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dự Lễ khởi công dự án xây trường tiểu học và THCS Nà Khoang

Trước đó vào buổi sáng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã đến dự lễ khởi công xây tặng trường tiểu học và THCS Nà Khoang - thị trấn Nà Phặc – huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn). Đây là dự án có tổng kinh phí đầu tư 5,6 tỷ đồng do Tổng công ty 319 – Bộ Quốc phòng tài trợ.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.