Chính trị

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật

28/03/2015, 18:44

Chiều 28/3, Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đã bầu Bộ trưởng Đinh La Thăng làm Chủ tịch hội.

BT
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được bầu làm Chủ tịch hội Hữu nghị Việt - Nhật.

Chiều 28/3, Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội khóa VI gồm 74 Uỷ viên, Ban thường vụ Hội gồm 24 Uỷ viên.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được bầu làm Chủ tịch Hội.

Các ông, bà Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Phú Bình, Nguyễn Sỹ Dũng, Nguyễn Nguyên Hùng, Bùi Khắc Sơn, Ngô Minh Thủy, Phạm Thanh Tùng được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Bà Trần Thị Xuân Oanh, Phó trưởng ban Á- Phi, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Tổng thư ký Hội.

Đại hội đã thống nhất phương hướng hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản trong nhiệm kỳ 2015-2020 là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, phát triển tổ chức Hội, gắn hoạt động Hội với việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật

Ra mắt đại hội, Tân Chủ tịch hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phát biểu cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm giao trọng trách. Theo Bộ trưởng, chưa bao giờ mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tốt đẹp và trở nên quan trọng như hiện nay. Mối quan hệ đó có cơ sở bền vững là dựa trên nền tảng của sự tương đồng về văn hóa và các giá trị đạo đức.

“Chúng ta cùng nỗ lực cho mục tiêu tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Nhật Bản, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch giữ hai nước”- Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng, các văn kiện được thông qua lần này là kết quả của sự tập trung trí tuệ cao, thể hiện tình cảm chân thành cũng như trách nhiệm với nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản của toàn thể đại hội. Nội dung của văn kiện một lần nữa khẳng định con đường hợp tác vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình cho khu vực và thế giới mà hai nước đang tích cực theo đuổi là không thể đảo ngược.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cho biết, trong những năm qua Việt Nam luôn là đối tác quan trọng nhất của Nhật Bản tại khu vực châu Á. Trên lĩnh vực kinh tế, Chính phủ Nhật Bản luôn dành sự hỗ trợ đặc biệt cho Việt Nam. Điều đó, được thể hiện trong chính sách viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, Nhật Bản luôn là quốc gia dành viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam.

Ông Fukada đánh giá, Việt Nam là một nước còn nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế hơn nữa. Mặt khác, Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực khôi phục lại nền kinh tế. “Trong bối cảnh như vậy việc tăng cường hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ là mối hợp tác đôi bên cùng có lợi”, ông Fukada nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.