Quản lý

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ

22/04/2015, 06:15

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với nhà đầu tư hàng không, khảo sát Nhà ga quốc tế sân bay Atatürk Istanbul.

Bo truong Tho Nhi Ky 2
Đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác thăm Sân bay Atatürk Istanbul

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 21-27/4/2015 theo lời mời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tới Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, chiều 21/4, đặc phái viên của Chủ tịch nước - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã thăm và làm việc với các nhà đầu tư hàng không và khảo sát Nhà ga quốc tế sân bay Atatürk Istanbul.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TAV Airports Holding - công ty hàng đầu về kinh doanh các lĩnh vực hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang vận hành sân bay quốc tế Ataturk Istanbul cũng như các sân bay tại Georgia, Tunisia, Macedonia, Latvia và Ả Rập Saudi… đã giới thiệu về Sân bay Atatürk Istanbul.

Đại diện TAV Airport Holding cho biết sân bay nằm ở Yesilkoy, bên phần châu Âu của thành phố Istanbul, cách trung tâm thành phố 24 km về phía Tây. Sân bay mang tên của Tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ và có khoảng 37,4 triệu lượt khách thông qua/năm 2011.

Btr Tho Nhi Ky 1
Bộ trưởng cùng đoàn công tác nghe TAV báo cáo tình hình hoạt động của công ty

Lượng khách này tăng lên nhanh chóng vào năm 2013 với 51 triệu lượt hành khách, năm 2014 là 58 triệu khách và là sân bay đứng thứ 17 trên thế giới về tổng lượng hành khách và thứ 10 trên thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế. Đây cũng là sân bay có lượng khách thông qua đông thứ 4 của châu Âu vào năm 2014.

Sân bay có ba nhà ga, một nhà ga quốc tế (nhà ga B), một nhà ga quốc nội (nhà ga A) và một nhà ga hàng hóa (nhà ga C).

Đại diện TAV cũng chia sẻ đang đầu tư tăng công suất lên 75 triệu lượt khách/năm; trong tương lai, Atatürk Istanbul sẽ trở thành trạm trung chuyển lớn nhất cả khu vực. Các hàng không và sân bay luôn phải hợp tác như thành phần không thể thiếu của nhau. Chi phí của các hãng hàng không là doanh thu của sân bay. Do vậy, cách duy nhất để giải quyết vấn đề về doanh thu sẽ là hợp tác cùng xây dựng các sân bay. Chúng tôi cũng đã cùng với Turkey Airlines hợp thành 1 đội ưng ý, từ đây có thể đến 21 điểm đến hàng không trên thế giới”, đại diện TAV nói.

Chia sẻ thêm về quan điểm và mục tiêu kinh doanh của mình, đại diện TAV Airports cho rằng, nhân viên của mọi bộ phận tại Sân bay Atatürk Istanbul phải được đào tạo để làm khách hàng hài lòng vì chỉ khi khách hàng hài lòng, họ mới chi thêm tiền.

Tại buổi làm việc, đại diện TAV Airport cũng giới thiệu về ADP cũng như mối quan hệ của ADP và TAV.

TAV cho biết, Tập đoàn ADP hiện đang nắm giữ 38% của TAV Airports Holding và là tập đoàn đang vận hành 32 sân bay trên toàn thế giới theo hình thức hợp tác công – tư (PPP).

ADP được coi là tập đoàn quản lý sân bay lớn thứ hai thế giới về doanh thu và đứng đầu thế giới về việc vận chuyển hàng hóa, thư từ bằng đường hàng không.

Với một loạt các công ty con như ADOM, ADP Ingénierie, Alyzia và Hub Télécom, tập đoàn ADP đã thực hiện nhiều dự án xây dựng và lắp đặt dịch vụ của các sân bay, các tòa nhà và cơ sở hạ tầng có liên quan tại hơn 55 quốc gia đồng thời đang vận hành 32 sân bay trên toàn thế giới theo hình thức hợp tác công – tư (PPP).

BTr Tho Nhi Ky 3
Bộ trưởng thăm nơi làm việc của nhân viên Cảng hàng không Atatürk Istanbul

ADP được coi là tập đoàn quản lý sân bay lớn thứ hai thế giới về doanh thu và đứng đầu thế giới về việc vận chuyển hàng hóa, thư từ bằng đường hàng không.

Với một loạt các công ty con như ADOM, ADP Ingénierie, Alyzia và Hub Télécom, ADP đã thực hiện nhiều dự án xây dựng và lắp đặt dịch vụ của các sân bay, các tòa nhà và cơ sở hạ tầng có liên quan tại hơn 55 quốc gia.

“Việc ADP-TAV liên kết với nhau đã tạo ra một chuỗi giá trị không chỉ có lợi ích về doanh thu, lợi nhuận mà còn tạo ra các giá trị có ý nghĩa thúc đẩy ngành hàng không phát triển phù hợp, đuổi kịp với xu hướng phát triển của các thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại, để từ đó thu hút, sẵn sàng đưa Sân bay Atatürk Istanbul trở thành cảng hàng không mạnh nhất châu Âu, thiết lập nhiều sân bay ở khu vực”, đại diện TAV nói.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT đã cùng nhau hỏi, đáp các vấn đề liên quan.

Dự kiến, trong các ngày làm việc tiếp theo tại Thổ Nhĩ Kỳ, đặc phái viên Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác sẽ thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ; Dự diễn đàn xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực GTVT Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Hội đàm song phương với Bộ GTVT Thổ Nhĩ Kỳ; Ký Hiệp định Vận tải biển và Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Bình do Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì và tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm chiến thắng Chanacalê của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.