Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với tỉnh Hà Nam

16/10/2014, 10:54

Sáng nay (16/10), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để giải quyết một số vướng mắc tại một số dự án giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam sáng 16/10
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam sáng 16/10

Báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, để đảm bảo tính đồng bộ của Dự án đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn tuyến từ nút giao Liêm Tuyền đến đường dẫn cầu Hưng Hà và cầu Thái Hà có chiều dài 15,5km rất cần được đầu tư xây dựng.

Theo ông Dũng, hiện nay, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các sở, ngành và giao nhiệm vụ cho các địa phương có tuyến đường đi qua thực hiện GPMB phạm vi toàn tuyến. Đồng thời, nhà thầu đã cam kết ứng vốn GPMB và tăng cường ngay lực lượng, máy móc thiết bị để triển khai thi công sớm hoàn thành Dự án thành phần 3 thuộc Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, kế hoạch.

Liên quan đến hướng tuyến đoạn từ Km40+800 (giao với đường tỉnh 491) đến Km 46+706 (giao với đường Phủ Lý – Mỹ Lộc, QL21B), ông Dũng cho biết, đoạn tuyến này có nhiều đường cong. “Để đảm bảo kỹ thuật và mỹ quan của tuyến đường, đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho phép điều chỉnh hướng tuyến đoạn tuyến này về phía Nam so với hướng tuyến đã được phê duyệt”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết thêm, công tác GPMB (Dự án thành phần 1) đang được triển khai trong khi công tác thi công Dự án thành phần 3 được phân kỳ thành 2 giai đoạn. Để đáp ứng yêu cầu khai thác và thuận lợi cho công tác quản lý mặt bằng và tiết kiệm kinh phí khi thực hiện theo 2 giai đoạn, Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho phép thực hiện Dự án thành phần 3 theo một giai đoạn, đồng thời quan tâm bố trí cấp đủ vốn trong kế hoạch giai đoạn 2016-2020 để thanh toán cho Dự án thành phần 1 và Dự án thành phần 3. Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Hà Nam cũng đề nghị Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 3 của dự án.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Liêm Tuyền đến đường dẫn cầu Hưng Hà và Thái Hà. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện Dự án thành phần 3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị phải phân kỳ đầu tư. Về nguồn vốn để đầu tư xây dựng sẽ do ngân sách địa phương chi trả hoặc sẽ đầu tư bằng hình thức BOT.

Trước đề nghị của lãnh đạo tỉnh Hà Nam về việc điều chỉnh dự án thành phần 3, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tỉnh Hà Nam cần có báo cáo cụ thể, chi tiết  các nội dung cần điều chỉnh, đồng thời Bộ trưởng  giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) trong tháng này phải hoàn thiện báo cáo trình Bộ trưởng xem xét phê duyệt.  Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Hà Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án bố trí nguồn vốn để dự án sớm được triển khai.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.