Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng mời Hanshin làm BOT giao thông

04/02/2015, 09:54

Sáng nay (4/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp ông Yong Sun Choi, Chủ tịch Công ty Hanshin của Hàn Quốc.

IMG_7511
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, Hanshin là DN lớn, phải khẳng định được thương hiệu tại thị trưởng VN

Theo ông Yong Sun Choi, năm 2014, với yêu cầu quyết liệt từ Bộ GTVT, cả 3 công trình giao thông lớn mà Công ty tham gia tại VN đều đã hoàn thành đúng tiến độ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao sự tham gia của Hanshin tại VN, trong đó có các dự án GTVT, đồng thời mong Hanshin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở VN, các tư vấn để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Theo Bộ trưởng, Hanshin là một DN hàng đầu của Hàn Quốc, phải khẳng định được thương hiệu ở thị trường VN và Hanshin cũng nên nghiên cứu để đầu tư một số dự án giao thông ở VN dưới hình thức BOT.

Trước lo lắng của Chủ tịch Hanshin về việc xin cấp các giấy phép ở VN cho việc đầu tư các dự án BOT kéo dài, làm mất nhiều thời gian của nhà đầu tư, Bộ trưởng nói: “Bộ GTVT sẽ hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp tham gia đầu tư thuận lợi nhất, trong đó có việc đẩy nhanh các thủ tục hành chính và các cơ chế, chính sách khác để rút ngắn thời gian cấp giấy phép đầu tư các dự án”.

Bộ trưởng cũng đề nghị Hanshin tham gia mạnh hơn vào các hoạt động xã hội ở VN, trước mắt có thể hỗ trợ xây 1-2 cây cầu dân sinh, ngay tại địa phương có dự án của Hanshin. “Tiền đầu tư không nhiều, song điều đó là việc làm rất ý nghĩa, gây dựng hình ảnh đẹp của Hanshin tại VN”, Bộ trưởng nói.

Ông  Yong Sun Choi cho biết, đây chính là mong muốn của Hanshin và sẽ nỗ lực để thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Hanshin là công ty đầu ngành tại Hàn Quốc và khu vực trong các lĩnh vực như  đầu tư xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật các công trình công nghiệp, công trình dân dụng, nhà cao tầng, khu công nghiệp.

Tại VN, hơn 10 năm qua đơn vị này đã tham gia thiết kế Công trình Tòa nhà hỗn hợp Twin Tower, thi công dự án Xây dựng nhà máy xử lý và tuyến ống chuyển tải nước sạch tỉnh Bình Dương, thi công công trình Tháp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN, Hợp tác chiến lược với PVC. Trong lĩnh vực GTVT, Hanshin đang tham gia thi công Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Dự án xây dựng tuyến tránh Rạch Giá, hỗ trợ công nghệ kỹ sư và chuyên gia tư vấn giúp Công ty CP Thành Long thực hiện sản xuất và cung ứng dầm thép khổ lớn cho Dự án cầu dây văng Vàm Cống... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.