Thời sự

Bộ trưởng Đinh La Thăng tham gia đoàn Phó Thủ tướng thăm Ca-ta và UAE

14/12/2014, 13:36

Bộ trưởng Đinh La Thăng tham gia đoàn công tác của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Cata và UAE từ ngày 12 đến ngày 15/12.

Phó Thủ tướng
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Giám đốc phát triển của cơ quan Đầu tư Ca - ta

Tại buổi tiếp, ngài Sheikh Faisal Bin Saud Al-Thani vui mừng chào đón đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Đô-ha, Ca-ta và đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục – đào tạo. Hai bên đã trao đổi về tình hình hợp tác kinh tế chung giữa hai nước. Theo đó, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2013 đạt gần 265 triệu USD. Ngài Sheikh Faisal Bin Saud Al-Thani cho biết, hiện Cơ quan Đầu tư Ca-ta đã đầu tư vào Việt Nam với số vốn khoảng 50 triệu đô la Mỹ trong đó tập trung vào các lĩnh vực như đầu tư bất động sản, xây dựng các khu du lịch, nông nghiệp...

Tại buổi gặp ngài Sheikh Faisal Bin Saud Al-Thani, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Cơ quan Đầu tư Ca-ta tham gia vào các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam. Phó Thủ tướngnhấn mạnh Việt Nam đang ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển hạ tầng GTVT với các dự án cảng biển, cảng hàng không, đường bộ, đường sắt... để phát triển đất nước.

Giới thiệu thêm tới phía bạn về các dự án trọng điểm này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề cập đến các dự án đang kêu gọi vốn đầu tư như sân bay Long Thành, sân bay Phú Quốc, các dự án đường cao tốc, dự án đường sắt... và việc cổ phần hóa các tổng công ty nhà nước như Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng HKVN... Bộ trưởng cũng nhấn mạnh Việt Nam đang tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn với hệ thống pháp lý hoàn chỉnh để thu hút nhà đầu tư tới các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

BT chup anh luu niem voi can bo dai su quan va cong dong VN tai Cata .jpg
Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm với cán bộ đại sứ quán và cộng đồng Việt Nam tại Ca - ta 

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT mời ngài Giám đốc phát triển kinh doanh Cơ quan Đầu tư Ca-ta sang thăm Việt Nam. Ngài Giám đốc nhận lời và hy vọng sau khi nghiên cứu kỹ thông tin về các dự án tiềm năng tại Việt Nam sẽ cùng các doanh nghiệp Ca – ta tới thăm Việt Nam và làm việc với các cơ quan trong đó có Bộ GTVT.

H.T.Q.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.