Quản lý

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm Sân bay quốc tế Charles de Gaulle

26/04/2015, 10:34

Chiều qua (25/4), Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm và làm việc với lãnh đạo Sân bay quốc tế Charles de Gaulle tại Paris.

Btr tham san bay 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác thăm Sân bay quốc tế Charles de Gaulle

Ngay sau khi hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 21-26/4/2015 theo lời mời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, chiều qua (25/4, theo giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu Đoàn công tác đã thăm và làm việc với lãnh đạo Sân bay quốc tế Charles de Gaulle tại Paris, Cộng hoà Pháp.

Đón đoàn công tác do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu gồm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh; Phó Vụ trưởng Vụ HTQT Trần Việt Hà; Lãnh đạo các cảng hàng không Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn là đại diện lãnh đạo Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP)

Dẫn Đoàn đi thăm và giới thiệu về Sân bay, ông Franck Goldnadel, Giám đốc điều hành Sân bay cho biết, Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle hay còn gọi là Sân bay Roissy là sân bay tại thủ đô Paris của Pháp. Đây là một trong những sân bay trung chuyển chính của châu Âu và cũng là sân bay quốc tế lớn nhất nước Pháp.

Btr tham san bay 2
 
Btr tham san bay 3
Hai bên trao đổi kinh nghiệm

Sân bay Charles de Gaulle có 3 nhà ga chính. Trong đó nhà ga số 2 là nơi đón tiếp nhiều chuyến bay quốc tế từ khắp nơi trên thế giới, nhà ga này được chia thành 6 khu và bố trí theo hình cánh cung.

“Sân bay luôn xếp thứ hạng cao về năng lực khách thông qua so với các sân bay của nhiều nước trên thế giới. Năm 2014, Charles de Gaulle đón tới 64 triệu lượt hành khách”, ông Franck Goldnadel nói.

Btr tham san bay 4

Bộ trưởng thăm Sân bay Charles de Gaulle

Tại Sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận với đại diện ADP và các nhà quản lý, điều hành Sân bay Charles de Gaulle về các vấn đề nâng cao năng lực khai thác nhà ga; khả năng kinh nghiệm thu hút khách trung chuyển; mở rộng quy mô đầu tư khai thác; nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không…

Hai bên cũng đặc biệt quan tâm và trao đổi vấn đề cổ phần hoá cảng hàng không, sân bay với mục đích làm sao để vừa đảm bảo an ninh, an toàn nơi cửa ngõ quốc tế của quốc gia mà doanh nghiệp trong ngành hàng không vẫn hoạt động tốt, mang lại chất lượng cao nhưng giảm chi phí cho hành khách.

Btr tham san bay 5
Toàn cảnh Sân bay quốc tế Charles de Gaulle

Hai bên cũng cùng nhau trao đổi, thảo luận mở ra các hướng hợp tác mới giữa ADP và ACV tại các cảng các cảng không của Việt Nam như Tân Sơn Nhất hoặc dự án CHK QT Long Thành nếu được QH thông qua…

Hai bên và sẽ cùng các đối tác khác hợp tác để xây dựng các cảng hàng không trung chuyển và phát triển ngành hàng không tương xứng với tiềm năng cũng như thế mạnh về vị trí địa lý của Việt Nam so với khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.