Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiễn đoàn tàu cuối cùng rời ga Hà Nội

18/02/2015, 23:39

Trước thời khắc Giao thừa 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiễn đoàn tàu SE3 rời ga Hà Nội.

SAM_2255
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho cán bộ, công nhân viên ga Hà Nội đêm Giao thừa

Cùng đi với Bộ trưởng có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GTVT.

Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng đối với ngành Đường sắt trong thời gian qua. Ông Thành khẳng định cán bộ, công nhân viên đường sắt đã đồng lòng đổi mới, quyết tâm thay đổi hình ảnh đường sắt ngày một đẹp hơn trong mắt người dân. Trong thời gian qua, các mặt sản xuất kinh doanh đường sắt đều tăng trưởng, công tác đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu được đảm bảo. Số vụ và số người chết do TNGT đường sắt đều giảm sâu so với năm trước. Có được kết quả đó, bên cạnh sự chỉ đạo sâu sát của Bộ GTVT còn có sự vào cuộc rất quyết liệt của các địa phương.

Ông Thành cho biết thêm, trong thời gian tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết tâm bám sát các mục tiêu đã đề ra, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách hơn nữa, đảm bảo an toàn mọi mặt và tăng thu nhập cho người lao động.

SAM_2213
Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết hành khách đi tàu SE3

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, công nhân viên đường sắt. Bộ trưởng khẳng định năm 2014, ngành Đường sắt đã làm được rất nhiều việc, xử lý được mùi tàu, nâng cao đường ke ga, mái che đường ke ga để hành khách lên xuống tàu thuận tiện. Quan trọng hơn là nâng cao được chất lượng phục vụ. Sự đổi mới của ngành Đường sắt là một trong những sự kiện lớn của ngành GTVT.

“Nhiều hành khách đi tàu nhắn tin cho tôi khen ngành Đường sắt phục vụ tốt hơn trước rất nhiều. Đây là điều đáng mừng” – Bộ trưởng nói.

SAM_2238
Bộ trưởng tiễn đoàn tàu SE3 về đích an toàn

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng lưu ý, ngành Đường sắt không được chủ quan, tự mãn với những kết quả đạt được, mà cần quyết liệt đổi mới hơn nữa. Thực hiện tốt phương châm An toàn – Thân thiện – Thuận tiện – Đúng giờ - Hiệu quả. Đường sắt phải là trụ cột trong vận tải cả nước. Trong thời gian tới, ngành Đường sắt có rất nhiều việc phải làm, phải tiếp tục cổ phần hóa các doanh nghiệp theo đúng lộ trình, từng bước hiện đại hóa đường sắt hiện có và nghiên cứu xây dựng đường sắt đôi, khổ 1435mm.

Bộ trưởng chúc tổ tàu SE3, ban lái tàu SE3 một năm mới an toàn, thuận tiện. Bộ trưởng cũng đi từng toa tàu SE3 thăm hỏi và chúc Tết hành khách. Trên chuyến tàu cuối năm này có khoảng 126 hành khách, chủ yếu là hành khách nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.