Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Liên minh xe đạp Châu Âu

04/11/2014, 11:32

Sáng nay, 4/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiếp và làm việc với ông Tony Grimaldi, Chủ tịch Liên minh xe đạp Châu Âu Cycleurope đồng thời cũng là chủ thương hiệu xe đạp Peugeot nổi tiếng của Pháp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao ý tưởng phát triển phương tiện xe đạp tại Hà Nội
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao ý tưởng phát triển phương tiện xe đạp tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tony Grimaldi khẳng định cần có một giải pháp hài hoà, để vừa phát triển phương tiện giao thông công cộng, vừa phát triển đưc xe đạp tại Hà Nội cũng như một số thành phố khác tại Việt Nam.

“Tại một hội nghị vừa tổ chức ở Thuỵ Điển gần đây, nhiều quan chức trong ngành GTVT đã bàn việc đnh hướng mô hình phát triển giao thông công cộng của các thành phố và thống nhất xe đạp cũng xe là một phần quan trọng của giao thông thành phố trong tương lai”, ông Tony Grimaldi nói.

Cũng theo ông Tony Grimaldi, có rất nhiều xu thế phát triển về giao thông công cộng khác nhau. Riêng với xe đạp, số liệu thống kê cho thấy 8 năm gn đây, s phương tiện này đã tăng gp đôi so với trước.

“Các thành phố ở Việt Nam đang có xu thế sử dụng xe đp, xe đp đin. Trưc đây, Châu Âu, khi đưa xe đp vào, người ta không nghĩ lại phát triển như vy. Nhưng loi phương tiện này ngày càng tỏ rõ ưu thếợt trội của nó khi đi lại trong thành phố. “Trưc đây, việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại nhiều thành phố chỉ tính đến xe ô tô, xe máy thì nay, tại nhiều nơi đã phải tính đến cơ sở hạ tầng cho xe đạp. Các nhà kiến trúc sư trong thành ph cũng đã phải nghĩ đến những kết cấu hạ tầng phù hợp với xe đạp. Hiện tại chúng tôi đã có cả những dự án quốc lộ dành riêng cho xe đạp, những trạm cung cấp đin cho xe đạp… trên các tuyến đường”, ông Tony Grimaldi nói.

Hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng phát triển phương tin xe đạp tại Hà Nội cũng như các thành phố khác của ông Tony Grimaldi, Bộ trưng Đinh La Thăng nói: "Việc đảm bảo ATGT, xử lý ùn tắc giao thông đang là ch trương lớn của Việt Nam. Bộ GTVT đang phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trên cảớc triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, vừa đu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông cho khoa học hợp lý hơn, kết hợp với việc phát triển hài hoà các phương thức vận tải trong đó phát triển xe đạp công cộng cũng là một nội dung được Bộ GTVT quan tâm".

Khẳng định sẵn sàng hợp tác để thực hiện chương trình phát triển phương tin xe đạp tại Việt Nam, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Liên minh xe đạp Châu Âu Cycleurope giúp Bộ GTVT xây dựng Chương trình, Đề án phát triển hợp lý phương tin xe đạp cũng như xây dựng thể chế chính sách cũng như tiêu chuẩn, quy chuẩn cho loại hình phương tiện này.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.