Thời sự

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri tại Thanh Hóa

24/04/2014, 17:59

Chiều 24/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tham gia đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri và nhân dân huyện Vĩnh Lộc để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Bộ trưởng tiếp xúc cử tri
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Tham dự hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Nam - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả trong  kỳ họp vừa qua tới các cử tri. Đồng thời, báo cáo những kết quả mà cử tri Thanh Hóa gửi tới các Bộ, ngành Trung ương và kế hoạch chương trình kỳ họp thứ 7, khóa XIII.

Tại cuộc họp, các cử tri của nhân dân huyện Vĩnh Lộc đề nghị với các đại biểu Quốc hội một số vấn đề liên quan đến  giao thông như QL 217; QL 45 và một số công trình đường giao thông tuyến huyện, xã xuống cấp trầm trọng cần được sự quan tâm của Bộ GTVT. Đặc biệt, con đường vào Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đang hư hỏng , gây khó khăn cho khách du lịch tới tham quan.

Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị Quốc hội có chính sách cho cán bộ bán chuyên trách ở khối xã, phường, thị trấn đang hưởng mức lương, phụ cấp thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt.

  

Cử tri huyện
Cử tri huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa quan tâm tới chính sách với người có công, đạo đức y tế, chất lượng công trình giao thông

Cũng trong hội nghị, cử tri Lê Viết Cẩn kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa về chính sách với người có công, đạo đức người thầy thuốc, vấn đề chất lượng các công trình xây dựng cơ bản. Cử tri Lưu Văn Lộc, Khối 1 Thị trấn Vĩnh Lộc, cho biết, hiện nay tại địa bàn, vấn đề ATGT khá bức xúc. Xe máy chở 3, không đội MBH đánh võng lạng lách trên đường. Chính quyền địa phương cần có biện pháp chấn chỉnh, xử lý những vi phạm. 

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con và hứa sẽ truyền tải những vấn đề mà bà con phản ánh tới kỳ họp thứ 7 tới đây. Về vấn đề nâng cấp sửa chữa QL 217 và QL 45 mà các cử tri kiến nghị, Bộ trưởng cho biết: "Hiện nay, tuyến QL217 đang được thi công giai đoạn từ Km 195+400 và sắp tới sẽ tiến hành thực hiện giai đoạn 2. Còn QL 45 giao cho Sở GTVT Thanh Hóa xem xét và có báo cáo cụ thể để có phương án nâng cấp, sửa chữa kịp thời".

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Đối với chính sách thương bệnh binh, Chính Phủ đang xem xét, kiểm tra một cách tổng thể để có những thay đổi phù hợp. Những vấn đề mà các đồng chí phát biểu tại hội nghị tôi xin ghi nhận, và sẽ có ý kiến tới Quốc hội". 

Trước đó, sáng ngày 24/4, trong chuyến đi công tác tại Thanh Hóa, Bộ trưởng cũng đã đi kiểm tra, đánh giá tiến độ thi công Dự án nâng cấp tuyến QL 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Văn Thanh - Phúc Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.