Thời sự

Bộ trưởng Đinh La Thăng viết gì cho phụ nữ nhân ngày 8/3?

05/03/2014, 18:37

Mỗi người phụ nữ ngành giao thông cần góp phần kiến tạo nên một nền văn hóa giao thông văn minh, lịch sự, bằng cách tạo ra một nề nếp sống lành mạnh ngay từ mỗi gia đình - Bộ trưởng viết...

Báo Giao thông xin trân trọng giới thiệu bức thư này, như một kênh thông tin nhanh nhất gửi tình cảm, sự kỳ vọng của Bộ trưởng tới những người phụ nữ giao thông đang lao động miệt mài trong ngành kinh tế đặc thù và nhiều vất vả.

Thư của Bộ trưởng Đinh La Thăng, 

Gửi đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên ngành GTVT

nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Hà Nội, ngày 6-3-2014

Các chị em thân mến!

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi muốn dành tất cả những lời chúc tốt đẹp và thắm thiết nhất gửi tới toàn thể các chị em đang làm việc trong Ngành Giao thông vận tải. Chúc các chị em hạnh phúc, thành đạt và gặp nhiều may mắn với vai trò thiên phú đặc biệt của mình.

Mỗi dịp kỷ niệm ngày mùng Tám tháng Ba, với riêng Ngành Giao thông vận tải, còn là ngày chúng ta cùng xúc động tưởng nhớ, cảm kích và tự hào về tấm gương hy sinh quên mình của hàng vạn nữ Thanh niên xung phong trong các cuộc chiến tranh giành độc lập. Những cái tên Ngã Ba Đồng Lộc, Truông Bồn, Hang Tám Cô; mỗi cung đường vô danh nơi Trường Sơn hùng vĩ; mỗi công trường xây dựng thời chiến gắn với hàng trăm cánh rừng đại ngàn đầy chết chóc… không chỉ là nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử oai hùng của dân tộc, mà còn là hiện thân sống động của những gì cao quý nhất kết tinh nơi người phụ nữ Việt Nam.

Những phẩm chất ấy luôn tỏa sáng suốt chiều dài lịch sử đất nước nhưng rực rỡ nhất trong thời đại Hồ Chí Minh với những tấm gương hy sinh vô bờ bến cho sự nghiệp vĩ đại giải phóng đất nước. 

Chúng ta không thể biết cụ thể bao nhiêu người trong số những phụ nữ ấy chưa bao giờ được hưởng trọn vẹn thứ niềm vui bình dị nhất mà Tạo hóa ban cho là được làm vợ, làm mẹ, làm bà… Cũng không sao kể hết tên những người chị, người mẹ của chúng ta đang ngày ngày âm thầm chống chọi với nỗi cô đơn, tuổi già và đủ thứ bệnh tật. Nhưng chúng ta rất biết và luôn ghi nhớ rằng, những phụ nữ ấy đã góp làm nên phần chói sáng nhất của lịch sử Ngành Giao thông vận tải. 

Giờ đây, các chị em là những người may mắn được trực tiếp kế thừa một di sản tinh thần quý báu không dễ gì có được ở bất cứ lĩnh vực nào khác. Nó có giá trị tôn vinh và cổ vũ to lớn cho mỗi cá nhân và cả đội ngũ, nhất là mỗi khi cần băng qua khó khăn, trở ngại để vượt lên. Vì thế, chúng ta sẽ phải không ngừng làm giầu kho báu ấy, bằng chính tấm gương lao động, đức hy sinh, tinh thần cần cù, nhẫn nại chịu thương chịu khó... Mà những phẩm chất ấy luôn sẵn có nơi mỗi chị em, thuộc về thế mạnh và tạo ra sức mạnh cho phụ nữ, không thể thay thế. 

Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự trưởng thành mọi mặt, vững chắc của đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên Ngành Giao thông vận tải. Bằng sự tiếp nối sức mạnh truyền thống đầy lương tri và bản lĩnh, bằng cả lòng tự trọng cao độ và trách nhiệm với lịch sử, các chị em đã khẳng định được vị trí quan trọng, thậm chí là không thể thiếu của mình trong mọi công việc, mọi lĩnh vực. Tôi đánh giá rất cao nỗ lực kiên cường đó của các chị em.

Tôi mong các chị em tiếp tục phát huy những thành quả to lớn của mình, không ngừng học hỏi, quyết chí vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để vừa làm tròn sứ mệnh đẹp đẽ là sinh ra những đứa trẻ, nuôi dạy chúng nên người, vừa tiếp tục khẳng định vai trò đặc biệt của mình trong công cuộc xây dựng mạng lưới kết cấu hạ tầng hiện đại, đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là vai trò kiến tạo nên một nền văn hóa giao thông văn minh, lịch sự, bằng cách tạo ra một nề nếp sống lành mạnh ngay từ mỗi gia đình.

Tôi đặt nhiều hy vọng ở các chị em. 

Nhân dịp này và hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Giao thông vận tải, tôi trân trọng gửi tới các nữ cán bộ lão thành của ngành, gửi tới những bậc làm mẹ, làm bà của đội ngũ nữ cán bộ Ngành Giao thông vận tải lời kính chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành về tất cả những gì tốt đẹp nhất đã dành cho đất nước, cho sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải và cho thế hệ con cháu.

Thân ái,

 

Đinh La Thăng 

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ GTVT

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.