Giao thông

Bộ trưởng động viên cán bộ, công nhân thi công đường sắt trên cao

21/02/2017, 14:30
image

Sáng nay, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã đến động viên các kỹ sư, cán bộ, công nhân thi công đường sắt trên cao.

BT-nghia-1

Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành báo cáo Bộ trưởng phương án đưa các đầu máy, toa tàu lên đường ray trên cao

Sau khi toa tàu đầu tiên được cẩu lên đường ray trên cao an toàn, thành công, sáng nay (21/2), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã xuống hiện trường ga La Khê, động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân tại công trường đã nỗ lực thâu đêm thực hiện nhiệm vụ này.

Bộ trưởng lưu ý, đường sắt trên cao là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Thủ đô Hà Nội, vì vậy các công việc phải được tiến hành hết sức cẩn trọng, chất lượng, an toàn.

Báo cáo với Bộ trưởng tại công trường, Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết Ban quản lý, tổng thầu và các đơn vị thi công được sự tham gia góp ý của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học công nghệ đã tính toán rất kỹ lưỡng phương án, giải pháp cẩu lắp các toa tàu lên đường ray, nên mọi việc được tiến hành thuận lợi. Toa tàu vừa được đưa lên ray đêm qua sẽ được dịch chuyển vào trong nhà ga có mái che. Các toa tàu còn lại sẽ tiếp tục được đơn vị thi công đưa vào vị trí.

Trước đó, vào sáng 20/2, thời điểm trước khi cẩu toa tàu lên đường sắt trên cao, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đã thị sát lô 4 chiếc đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang được tập kết tại đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú, Hà Đông). Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lưu ý đây là những đầu máy, toa xe đường sắt có giá trị lớn. Việc tập kết an toàn tại Hà Nội đã là thành công, nhưng việc đưa lên ray càng cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro. Hệ số an toàn khi thi công phải cao nhất, phải an toàn tuyệt đối, không được phép có bất cứ rủi ro nào.

Đêm qua và rạng sáng nay (21/2), Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo thực hiện cẩu lắp toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông thành công và an toàn trước sự chứng kiến của đông đảo báo chí và người dân quan tâm. Vị trí cẩu lắp toa xe lên ray nằm trong khoảng cách từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, trên đường Quang Trung, Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10-2017 để cuối quý 1, đầu quý 2-2018 đưa vào khai thác chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.