Xã hội

Bộ trưởng GD&ĐT nói gì về vụ hiệu trưởng lạm dụng tình dục?

17/12/2018, 19:05

Hôm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã lên tiếng trước thông tin hiệu trưởng lạm dụng tình dục nam sinh tại Phú Thọ.

hieu-truong-lam-duc-tinh-duc-nam-sinh

Ông Đinh Bằng My tại sân trường PTDTNT THCS Thanh Sơn, Phú Thọ

Trước thông tin Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS Thanh Sơn, Phú Thọ bị khởi tố, bắt tạm giam vì lạm dụng tình dục học sinh, ngày 17/12, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT  Phùng Xuân Nhạ nhận định: Đây là việc làm của một cá nhân nhưng khiến rất nhiều trường phổ thông dân tộc nội trú khác phải lo lắng. “Phụ huynh sẽ nghĩ như thế nào khi trong một ngôi trường xưa nay được nghĩ rằng dạy dỗ các cháu như một gia đình lại xảy ra câu chuyện như vậy?”, ông Nhạ đặt vấn đề.

Qua đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định: “Thầy Đinh Bằng My, đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm. Nhưng ngành giáo dục chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ, nếu đúng như tố cáo phải xử lý dứt điểm là đưa ra khỏi ngành. Rất nhiều vấn đề nảy sinh vì môi trường thiếu dân chủ như trường hợp của thầy hiệu trưởng kia đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng chỉ khi các cháu nói ra mới biết. Đây là bài học xương máu trong giáo dục giới tính của học sinh”.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng, cần trang bị kiến thức giáo dục giới tính cho các học sinh để các em biết cách tự vệ, có kỹ năng phòng chống xâm hại, đối phó khi xảy ra hình huống nào đó với mình. "Chúng ta phải phòng chống từ gốc, không nên hô hào, không làm hình thức mà phải bằng mọi con đường khác nhau để tuyên truyền giáo dục giới tính cho học sinh. Vai trò của các thầy cô rất quan trọng trong vấn đề này", Bộ trưởng Nhạ nói.

Trước đó, ngày 15/12, Cục Nhà giáo và Cán bộ (Bộ GD&ĐT) có công văn gửi Sở GD-ĐT Phú Thọ đề nghị xác minh báo cáo sự việc có hành vi ứng xử không chuẩn mực đối với học sinh ở Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn.

“Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có), Đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác Bộ GD-ĐT đã ban hành”, ông Hoàng Đức Minh, Cục Nhà giáo và Cán bộ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.