Xã hội

Bộ trưởng GTVT báo cáo tiến độ thu phí tự động không dừng

06/03/2019, 16:22

Về tiến độ thực hiện thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đã triển khai hơn 30 trạm.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đến nay đã triển khai thu phí điện tử tự động không dừng tại hơn 30 trạm BOT

Sáng nay (6/3), Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm ATGT đường bộ, đường sắt trong các năm 2017, 2018, đầu năm 2019 và giải pháp trong thời gian tới.

Nhóm nghiên cứu của Ủy ban Tư pháp đề cập đến việc thu phí tại các trạm BOT và đề nghị Bộ GTVT giải trình vì sao Quyết định về việc thu phí điện tử tự động không dừng được ban hành từ năm 2017 đến nay chưa được thực hiện.

Giải thích rõ hơn về việc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện Bộ đang thực hiện Quyết định 07 của Thủ tướng, theo đó, giai đoạn 1 (năm 2018), tất cả các trạm thu phí trên quốc lộ 1 và đường HCM qua Tây Nguyên phải thu phí tự động không dừng. Giai đoạn 2 (cuối năm 2019), thực hiện tại tất cả trạm thu phí trên hệ thống đường quốc gia.

Theo thông tin Bộ trưởng Thể cung cấp, hiện nay Bộ GTVT quản lý hơn 60 trạm thu phí, giai đoạn 1, Bộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng với khoảng 40 trạm. Đến cuối 2018 thực hiện cơ bản, đã có hơn 30 trạm thu phí không dừng và chỉ còn 8 trạm chưa triển khai kịp.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2019, tất cả trạm thu phí sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng, tất cả các xe đi qua trạm thu phí phải dùng thẻ để qua trạm. Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh, Bộ GTVT đặt mục tiêu thực hiện đúng tiến độ và triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Bộ trưởng Thể cũng cho biết, tại các trạm đã thực hiện thu phí không dừng, nơi có 10 luồng xe thì sẽ thu phí không dừng 4-6 luồng, còn lại thu phí thủ công để giải quyết những trường hợp đặc biệt như xe nước ngoài, những hộ mới mua xe cần thời gian đăng ký, dán thẻ…

“Ngày mai, chúng tôi sẽ họp kiểm điểm về việc thực hiện thu phí tự động không dừng. Tháng nào Bộ cũng họp giám sát tiến độ, để tháo gỡ khó khăn” - người đứng đầu Bộ GTVT cho biết, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ phối hợp tốt với các địa phương để thực hiện bằng được mục tiêu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.