Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Các cơ quan báo chí của Bộ phải bám sát tôn chỉ mục đích

22/07/2019, 15:58

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi mô hình của Báo Giao thông nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới với tập thể Báo.

img
Tổng biên tập Báo Giao thông báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Báo trong buổi làm việc sáng 22/7

Truyền thông phải chính xác, kịp thời, chuyên sâu vào lĩnh vực giao thông

Hôm nay (22/7), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo Báo Giao thông và Tạp chí GTVT liên quan đến các vấn đề về tổ chức, thực hiện nhiệm vụ truyền thông của ngành. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận Báo Giao thông và Tạp chí GTVT có nhiều nỗ lực đổi mới, nhất là giai đoạn chuyển đổi mô hình, cải tiến giao diện, nội dung.

“Đặc biệt, Báo Giao thông sau khi đổi mới đã thu hút được bạn đọc, cung cấp được nhiều thông tin cho xã hội. Báo có sự phát triển tốt sau thực hiện quy hoạch báo chí”, Bộ trưởng đánh giá.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng, Báo Giao thông cần nỗ lực hơn nữa. Lĩnh vực giao thông rất rộng, phong phú và nhiều vấn đề dân sinh xã hội quan tâm nên Báo phải nỗ lực cung cấp thông tin chính xác, chuyên sâu và toàn diện hơn về các lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng yêu cầu.

“Báo Giao thông là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, do vậy Văn phòng Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan phải quan tâm hơn để báo hoàn thành tốt nhiệm vụ đồng thời điều chỉnh kịp thời các nội dung chưa hợp lý”, Bộ trưởng nói và cho rằng, Báo cần tính toán lại dung lượng thông tin trong và ngoài ngành GTVT để bám sát hơn nữa tôn chỉ mục đích; phải cung cấp các sản phẩm đa dạng hơn, liên kết với các báo khác để tạo hiệu quả truyền thông tốt hơn, có giải pháp tăng thu nhập cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên để có các sản phẩm báo chí chất lượng cao".

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện, đề xuất giải pháp để Báo Giao thông và Tạp chí GTVT có trụ sở chính thức, đủ điều kiện để cán bộ phóng viên yên tâm hoạt động ổn định.

img
Cùng với những nỗ lực cải tiến giao diện, nội dung hấp dẫn phục vụ bạn đọc, Báo Giao thông cũng liên tiếp có những tuyến bài xuất sắc đạt giải Báo chí quốc gia

Tiếp tục tăng tốc trở thành tờ báo mạnh

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá thời gian qua, Báo Giao thông và Tạp chí GTVT cơ bản bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT. Đội ngũ phóng viên của Báo phủ khắp các địa phương trên cả nước nên những thông tin về ngành GTVT rất kịp thời. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đông cho rằng, hiện Báo và Tạp chí chưa có nhiều bài báo thực sự chuyên sâu, giải đáp các vấn đề khoa học của ngành, cần mời chuyên gia có uy tín trong và ngoài lĩnh vực GTVT viết bài cộng tác để tăng hàm lượng nghiên cứu khoa học.

“Tới đây, Báo cần lập kênh đánh giá của độc giả và các đơn vị trong ngành GTVT, nâng cao chất lượng tin bài để thu hút thêm nhiều đối tượng bạn đọc” Thứ trưởng Đông nói.

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức đã có báo khái quát về chức năng nhiệm vụ và hoạt động của các cơ quan báo chí thuộc Bộ. Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cũng báo cáo Bộ trưởng tình hình thực tế của Báo. 6 năm qua, Báo thực hiện 2 lần tái cơ cấu, 2 lần chuyển trụ sở. Báo cũng xây dựng đề án chiến lược phát triển đến 2025. Đến nay, cơ bản các vấn đề đặt ra đều thực hiện tốt.

“Bắt đầu từ năm 2019, Báo cơ cấu lại báo giấy, giảm từ 5 kỳ/tuần xuống 3 kỳ/tuần; đồng thời tăng cường đầu tư sản xuất báo điện tử”, ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, hiện nay, hầu hết các báo đều gặp nhiều khó khăn, sụt giảm doanh thu, kể cả các báo lớn. Trong bối cảnh đó, Báo Giao thông từng bước nỗ lực, đổi mới và duy trì được sự ổn định, phát triển. "Tới đây, Báo Giao thông vẫn có cơ hội để tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, Báo phải tái cơ cấu, nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm và mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ", ông Kiên báo cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.