Hạ tầng

Bộ trưởng GTVT: Chậm nhất 30/5 phải xong báo cáo khả thi sân bay Long Thành

21/03/2019, 14:27

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tư vấn lập báo cáo khả thi (FS) dự án CHK quốc tế Long Thành phải xong toàn bộ công việc trước 30/5/2019.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp kiểm điểm tiến độ dự án CHK Long Thành

Sáng nay (21/3), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì họp kiểm điểm tiến độ dự án đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành. Đây là dự án hạ tầng hàng không quan trọng, cấp bách đang rốt ráo được triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện

Khẳng định đến thời điểm này, tiến độ dự án CHK quốc tế đã cơ bản đạt yêu cầu đặt ra, Bộ trưởng cũng lưu ý chậm nhất đến 30/5, tư vấn phải hoàn chỉnh báo cáo FS trình Bộ GTVT trước khi Bộ xem xét, thẩm định và trình Chính phủ vào đầu tháng 6. “30/5 là hạn cuối, tuyệt đối không được lùi”, Bộ trưởng chốt.

Khẳng định dự án CHK quốc tế Long Thành vừa là dự án trọng điểm quốc gia, vừa là dự án cấp bách, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị cần nghiên cứu cơ chế, thủ tục, những gì có thể vận dụng được để đẩy nhanh dự án thì phải kiến nghị.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định tiến độ dự án CHK quốc tế Long Thành cơ bản đáp ứng yêu cầu

“Bộ GTVT sẽ phối hợp Uỷ ban Quản lý vốn sớm trình Chính phủ phương án huy động vốn đầu tư sân bay quốc tế Long Thành, trình Chính phủ. Tháng 10 tới, sau khi Quốc hội thống nhất dự án, Chính phủ sẽ phê duyệt. Phê duyệt xong, phải có chủ đầu tư để chủ đầu tư tập trung công tác đấu thầu, thiết kế, huy động vốn và triển khai”, Bộ trưởng nói.

Hiện Chính phủ mới giao ACV lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án CHK quốc tế Long Thành. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tới tháng 10, sau khi Chính phủ phê duyệt thì ACV cũng hết trách nhiệm. ACV có tiếp tục đầu tư nữa hay không, phải được sự đồng ý của Chính phủ.

Liên quan đến công tác GPMB phục vụ dự án Long Thành, Bộ trưởng đánh giá tiến độ cơ bản tốt. Tỉnh Đồng Nai đã tập trung kiểm đếm trong phạm vi 5.000ha xây sân bay. Hy vọng trong năm nay sẽ giải ngân được một phần kinh phí GPMB cho sân bay Long Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.