Giao thông

Bộ trưởng GTVT chúc mừng Cục CSGT nhân 72 năm ngày truyền thống

21/02/2018, 13:18

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chúc mừng lực lượng CSGT, khẳng định vai trò của CSGT trong đảm bảo ATGT.

Bo-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Van-The-tang-hoa-Cuc-CSGT

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát giao thông

Sáng nay (21/2), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tới thăm và chúc mừng Cục Cảnh sát giao thông nhân dịp kỷ niệm 72 năm truyền thống (21/2/1946 – 21/2/2018). Cùng đi có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng.

Chúc mừng các chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) nhân ngày truyền thống của lực lượng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, CSGT có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ATGT. 

"Đời sống ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa được cải thiện, lượng ô tô, xe máy tăng lớn hàng năm, đường bộ phát triển, thuận tiện… Tuy nhiên, điều này lại tạo áp lực giao thông rất lớn. Trong bối cảnh đó, công tác đảm bảo ATGT đạt được kết quả tốt. TNGT giảm sâu trong dịp Tết là kết quả nỗ lực của nhiều cơ quan, ban ngành, trong đó lực lượng CSGT đóng góp rất lớn", Bộ trưởng nói và đánh giá cao sự đóng góp của các lực lượng, trong đó có CSGT đảm bảo ATGT trên khắp đất nước.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đã cảm ơn sự quan tâm cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông thời gian qua.

Thiếu tướng Hà cho biết, Cục Cảnh sát giao thông đã thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông những ngày giáp Tết và những ngày đầu người dân trở lại đi làm. Riêng những ngày nghỉ Tết, số liệu thống kê 7 ngày cho thấy, TNGT đã giảm sâu ở cả 3 tiêu chí, giảm đến 40% số vụ so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, tại hai thành phố lớn, phức tạp nhất là Hà Nội và TP. HCM không xảy ra tình trạng đua xe.

“Sau cao điểm Tết, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ siết chặt hơn, tập trung trên tuyến QL1 và các lễ hội; tăng cường xử lý vi phạm, nhất là với các trường hợp uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm”, Thiếu tướng Hà nói.

Trước đó, Bộ trưởng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo, CBNV Ủy ban ATGT Quốc gia nỗ lực hơn nữa để thực hiện mục tiêu hạn chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất vì an toàn của người­ dân, hạnh phúc của mỗi gia đình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.