Hạ tầng

Bộ trưởng GTVT: Đầu tư phải dứt điểm mới hiệu quả

02/12/2016, 15:08
image

Sáng 2/12, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tiếp xúc cử tri huyện Sốp Cộp.

IMG_1391

Bộ trưởng Bộ GTVT, Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Trương Quang Nghĩa cùng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

Sáng 2/12, tại UBND huyện Sốp Cộp, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Trương Quang Nghĩa cùng các thành viên đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã trực tiếp thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV; báo cáo hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời tiếp thu, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của cử tri tại đây.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp báo cáo tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện; sau đó đề xuất một số kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La, như: Vướng mắc khi triển khai chính sách dân tộc 30A, 135... vùng miền núi của địa phương; hỗ trợ kinh phí 8 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường, cầu mới đến trường THCS Mường Lạng sau khi bị cơn bão số 3 gây hư hỏng; đầu tư xây dựng một số tuyến đường trên địa bàn...

IMG_1370

Cử tri huyện Sốp Cộp gửi kiến nghị đến đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La

Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Sốp Cộp, thay mặt đoàn đại biểu, bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH tỉnh Sơn La đề nghị UBND huyện Sốp Cốp cần triển khai các chương trình chính sách dân tộc một cách đồng bộ, các khoản cho vay, hỗ trợ phải cùng lúc bà con đầu tư, sản xuất mới hiệu quả.

“Nhiều hộ gia đình không muốn thoát nghèo vì sợ phải chịu nhiều khoản đóng góp, mất nhiều chương trình hỗ trợ, nhưng như vậy là kìm hãm sự phát triển của kinh tế địa phương. Vì vậy, cần khen thưởng kịp thời đối với những gia đình sẵn sàng thoát nghèo, khuyến khích tỉnh và huyện có khen thưởng riêng, nhất là các hộ nỗ lực thoát nghèo thực sự”, bà Xuân nhấn mạnh.

Xem thêm video: Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm và làm việc với Báo Giao thông

Nhận sự chỉ đạo của đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La, ông Trịnh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Sơn La cũng đã báo cáo nhanh tình hình giao thông của huyện Sốp Cộp. Ngoài tuyến QL4G, phần lớn giao thông Sốp Cộp vẫn là hệ thống đường địa phương, tỉnh lộ, huyện lộ và đường đi vào các xã, bản. Sau khi cửa khẩu quốc tế Lạnh Bánh hoàn thành, QL4G sẽ được kéo vào để kết nối các tuyến đường. Tuyến đường từ Sốp Cộp đi Púng Bánh sắp tới sẽ hoàn thành, còn tuyến đường từ Púng Bánh đi Mường Lèo sẽ được khởi công và theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ chuyển thành QL279C đi từ cửa khẩu Tây Trang (Điện Biên) nối qua Mường Lèo vào Sốp Cộp.

Theo ông Hùng, hiện hệ thống đường kết nối dự án đường tuần tra biên giới đã cơ bản triển khai bằng kết cấu đường bê tông. Sau khi đầu tư xong, Bộ Quốc phòng có bàn giao cho cho địa phương và nâng cấp lên huyện lộ để huyện quản lý, qua đó sẽ kết nối trung tâm của các xã. Về cầu treo dân sinh, riêng Sốp Cộp có 19 cầu, trong đó có 8 cầu giai đoạn 1 đã rà soát.

"Về vấn đề UBND huyện Sốp Cộp xin hỗ trợ kinh phí 8 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường cầu mới đến trường THCS Mường Lạng sau khi bị cơn bão số 3 gây hư hỏng, Sở GTVT xin ghi nhận và xem xét. Hiện ngành giao thông Sơn La đang ưu tiên sửa chữa những điểm hư hỏng QL4G đoạn từ Sông Mã sang Sốp Cộp (30km), tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại trước Tết Nguyên đán", ông Hùng nói.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT, ĐBQH tỉnh Sơn La Trương Quang Nghĩa ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của cử tri huyện Sốp Cộp. Bộ trưởng cho biết, Sốp Cộp là một huyện nghèo được tách ra từ 8 xã nghèo của huyện Sông Mã, nên có nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế. Ngay cả đường trục chính của thị trấn huyện, con đường đẹp nhất của Sốp Cộp làm theo công nghệ cũ đã xuống cấp, đầy bụi. Bộ trưởng đề nghị, Sở GTVT Sơn La lưu ý những điều kiện đặc thù của Sốp Cộp để thiết kế và thi công các tuyến đường bằng bê tông, xi măng bảo đảm chất lượng.

“Làm đường phải dứt điểm, đừng lúc thì làm giữa tâm, lúc thì làm ở ngọn. Từ đây đi Púng Bánh, tôi thấy nhiều đoạn đường đã làm nhưng cuối cùng không đến được đích vì đoạn từ Sốp Cộp đi thì chưa làm. Mong lãnh đạo địa phương và Sở GTVT tỉnh lưu ý, đầu tư vào đâu thì phải dứt điểm ngay chỗ đó mới mang lại hiệu quả”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bộ trưởng yêu cầu, năm 2017 sẽ phải hoàn thành tuyến đường Sốp Cộp – Púng Bánh, đây là trục đường đầu tiên để đẫn đến các xã. Trục đường này cũng song song với sông Mã, nên sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc khai thác đường thủy, nuôi trồng thủy sản.

Về dự án cầu treo, Bộ trưởng yêu cầu đến tháng 1/2017 phải xây được 8 cây cầu treo dân sinh cho huyện Sốp Cộp. Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị huyện Sốp Cộp tập trung xây dựng nông thôn mới, chủ động trong sản xuất và phát triển kinh tế, sớm thúc đẩy đời sống, phát triển kinh tế xã hội nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.