Giao thông

Bộ trưởng GTVT: Đường sắt phải làm mọi cách để thu hút khách đi tàu

24/01/2020, 21:13

Tới thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Ga Sài Gòn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý, ngành đường sắt phải làm mọi cách để thu hút khách đi tàu.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao quà Tết cho cán bộ công nhân viên ngành đường sắt tại ga Sài Gòn chiều 24/1.

Chiều 24/1 (30 Tết), Đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên lao động Ga Sài Gòn và phát lệnh làm hàng tại Cảng Tân Cảng- Cát Lái. Cùng đi có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT cùng lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM.

Tại Ga Sài Gòn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao công tác phục vụ hành khách của đơn vị. Bộ trưởng đánh giá, thời gian qua ngành đường sắt đã có nhiều đổi mới và được xã hội ghi nhận, trong đó đột phá nhất là bán vé tự động.

Theo thống kê năm nay đã có 53% hành khách mua vé qua hệ thống bán vé tự động, chỉ còn lại 37% hành khách đến trực tiếp ga, các đại lý mua vé. "Đây là bước đổi mới rất tốt cần phát huy để tiện lợi cho người dân để phục vụ hành khách ngày càng tăng cao.

“Ngành đường bộ như Bến xe Miền Đông tăng 3%, hàng không tăng 11%, số chuyến tăng 8,5%. Tuy nhiên ngành đường sắt có tăng nhưng không lớn bằng ngành đường bộ, hàng không. Các ga cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mọi cách để thu hút số lượng hành khách đi tàu tăng cao hơn trước”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến thăm, chúc Tết, dự lễ đón Giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân Canh Tý tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, trong năm qua đơn vị đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho hệ thống cảng biển Việt Nam với việc đón các tàu cỡ lớn nhất từ trước đến nay vào các cụm cảng Bắc, Trung, Nam; khai thác hiệu quả cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và Lạch Huyện (Hải Phòng). Sản lượng container thông qua hệ thống cảng tăng trưởng mạnh với 16,2%. Trong đó Tân Cảng Sài Gòn vượt 1 bậc để đạt vị trí 20 trên bảng xếp hạng các cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới.

Trong dịp Tết, để phục vụ cho hoạt động sản xuất, có hơn 4.000 công nhân, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang trực tiếp hăng say lao động tại hiện trường, bảo đảm hàng hóa thông suốt, phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu của TP.HCM và cả nước.

Trong đó, riêng Cảng Tân Cảng - Cát Lái dự kiến sẽ đón 55 chuyến tàu trong dịp Tết Canh Tý này.

img
Các đại biểu bấm nút phát lệnh làm hàng đầu xuân Canh Tý tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Tân Cảng Sài Gòn. Bộ trưởng cho biết, Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện để phục vụ công tác xuất khẩu ngày càng phát triển.

"Tôi xin gửi lời chúc đến hơn 8.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc ở Tân Cảng Sài Gòn năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc. Năm nay Tân Cảng Sài Gòn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không chỉ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh mà các lĩnh vực khác. Lợi nhuận 3.117 tỷ và nộp ngân sách Nhà nước hơn 1.600 tỷ, tăng 56% là con số rất ấn tượng", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.