Thời sự

Bộ trưởng GTVT gỡ khó hạ tầng giao thông Quảng Trị

11/01/2018, 06:16

Bộ trưởng cho biết, tuyến tránh TP Đông Hà dài 7km không làm BOT, quá trình nghiên cứu phải hết sức thận trọng...

8

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị và ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị Bộ GTVT quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư đường vào Chiến khu Ba Lòng; nâng cấp mở rộng QL9D; đầu tư xây dựng QL15D, nạo vét luồng hàng hải cảng Cửa Việt, xây dựng cảng biển Mỹ Thủy...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn và cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương. Theo Bộ trưởng, thời gian tới, khi cảng biển Mỹ Thủy hình thành và tuyến đường bộ cao tốc đi qua, trong thời gian ngắn tỉnh Quảng Trị sẽ có bước đột phá về KT-XH và trở thành tỉnh trọng điểm của miền Trung.

Về kiến nghị của tỉnh về việc hỗ trợ từ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư khoảng 38 tỷ đồng để đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến tỉnh lộ 588A (dài 19km) từ thị trấn Đakrông vào Chiến khu Ba Lòng, Bộ trưởng ủng hộ chủ trương và đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở GTVT phối kết hợp với một số cơ quan của Bộ, đặc biệt là Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra rà soát, nghiên cứu đề xuất phương án hợp lý.

Đối với kiến nghị của tỉnh về việc bổ sung kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2018 tuyến QL9D với kinh phí 34,5 tỷ đồng, Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ VN tổ chức kiểm tra rà soát, nghiên cứu đề xuất của tỉnh để có đề xuất cho Bộ. Bộ trưởng cho biết, nếu có vốn đầu tư sẽ bố trí ngay và sẽ có văn bản với địa phương. “Nếu không được trùng tu, trước mắt cũng phải duy tu cho tốt trước khi được mở rộng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bo- truong- The- thao- go- kho- khan- voi- Quang-

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng đồng tình với kiến nghị của tỉnh về dự án QL15D, nối từ cửa khẩu quốc tế La Lay đến cảng biển Mỹ Thủy thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Trong đó, đoạn từ QL1 kết nối với cao tốc La Sơn - Cam Lộ, tỉnh kiến nghị bổ sung vào dự án đường bộ cao tốc La Sơn - Cam Lộ để triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả của nguồn vốn đầu tư. Đoạn còn lại kết nối cửa khẩu quốc tế La Lay, Bộ trưởng cho biết, Bộ GTVT đã đồng tình chủ trương, nhưng vừa qua gút lại để trình Quốc hội thì chỉ còn lại khoảng 10 công trình và đoạn này là 1 trong 29 công trình khác không nằm trong danh sách.

Đánh giá đây là công trình rất bức thiết, Bộ trưởng giao Vụ Kế hoạch đầu tư tiếp tục rà soát để có đề xuất xin bố trí vốn, hoặc huy động những nguồn khác nếu Chính phủ có… Bộ trưởng cho biết, tuyến tránh TP Đông Hà dài 7km không làm BOT, đồng thời yêu cầu trong quá trình nghiên cứu phải hết sức thận trọng và nghiên cứu, đề xuất hợp lý. Theo Bộ trưởng, có thể tranh thủ bằng nhiều nguồn vốn, nếu được đầu tư công thì tốt nhất trong các phương án, không được mới nghĩ đến phương án kết nối với BOT.

Với dự án cảng biển Mỹ Thủy, Bộ trưởng khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục giúp tỉnh về thủ tục làm cảng biển này, trong đó 4/10 bến giai đoạn 1 cần phải tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc về thủ tục. “Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp để có thể đẩy nhanh thủ tục làm cảng Mỹ Thủy, có vấn đề gì vướng mắc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắn tin cho tôi”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các thành viên đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị  

Bo- truong- The- thao- go- kho- khan- voi- Quang-

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị

Bo- truong- The- thao- go- kho- khan- voi- Quang-

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.