Vận tải

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên hàng không trả tài sản khách bỏ quên

19/07/2019, 09:32

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể gửi thư khen nhân viên hàng không trả hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác cho hành khách bỏ quên.

img
Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ, Công ty NASCO nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT vì phát hiện, trả hành khách 300 triệu đồng bỏ quên

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ, Công ty NASCO và tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng (Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam) vì đã phát hiện, trao trả hành khách hàng trăm triệu đồng bỏ quên hồi đầu tháng 7.

Cụ thể, ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ, Công ty NASCO được phân công điều khiển xe ô tô biển kiểm soát HAN3 076 708 chở khách hạng thương gia trong sân đỗ tàu bay, phục vụ chuyến bay OV8321 chặng bay VII-HAN. Trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện một túi xách của khách bỏ quên trên xe, anh Quỳnh đã nhanh chóng báo cáo với đội trưởng và các cơ quan, đơn vị có liên quan lập biên bản, kiểm tra. Trong túi có 1 laptop và 300 triệu đồng. Toàn bộ tài sản trên đã được bàn giao lại cho bộ phận Lost & Found và an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ và trả lại cho hành khách.

Ngày 12/7, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN226, chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện một túi đựng máy tính của hành khách để quên ở vị trí ghế 1C. Ngoài một số giấy tờ quan trọng, trong chiếc túi này có 13.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác. Ngay sau đó, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng đã bàn giao toàn bộ tài sản của hành khách cho bộ phận thất lạc hành lý (Lost and Found) Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - Chi nhánh Nội Bài để nhanh chóng liên lạc và kịp thời bàn giao đầy đủ cho hành khách.

Trong thư, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của anh Nguyễn Văn Quỳnh cùng đội xe sân đỗ, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng cùng các cán bộ, nhân viên của bộ phận thất lạc hành lý của VIAGS cũng như nhiều hành động cao đẹp khác của CBCNVC-LĐ ngành Hàng không thời gian vừa qua. Ngoài trường hợp trả tài sản hành khách của chị Trân, anh Hoàng, trong 6 tháng đầu năm 2019, các nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.

“Tôi mong trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Hàng không nói chung và cán bộ, công nhân viên Công ty NASCO nói riêng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách và tài sản của hành khách với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn”, Bộ trưởng viết.

Còn trong thư khen gửi chị Trân, anh Hoàng, Bộ trưởng Thể cũng bày tỏ: “Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của hãng hàng không quốc gia và của toàn ngành GTVT. Tôi mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines nói riêng, ngành Hàng không nói chung bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.