Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Kiểm soát chặt đào tạo lái xe, đăng kiểm để kéo giảm TNGT

28/12/2019, 14:03

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đóng cửa trung tâm đào tạo lái xe, đăng kiểm nếu vi phạm...

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết đảm bảo ATGT 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban ATGT Quốc gia

Phát biểu tiếp thu ý kiến các đại biểu tại Hội nghị trực tuyến công tác đảm bảo ATGT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức vào sáng nay (28/12), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2020 Bộ GTVT sẽ tập trung siết chặt công tác quản lý kết cấu hạ tầng; duy tu, sửa chữa đường bộ; nhất là công tác đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch lái xe… để từ đó tiếp tục kéo giảm TNGT

Cùng đó, theo Bộ trưởng, Bộ GTVT sẽ cùng các Bộ, ngành tập trung sửa Luật Giao thông đường bộ. Năm 2020 sẽ thực hiện Luật Phòng chông tác hại của rượu bia, triển khai Nghị định 46 sửa đổi và Nghị định 86 sửa đổi. Bộ GTVT cũng sẽ tập trung xây dựng Luật và triển khai các nghị định mới một cách tốt nhất để các văn bản này đi vào cuộc sống.

"Bộ GTVT sẽ tập trung duy tu, sửa chữa đường bộ hiệu quả nhất, ưu tiên bố trí vốn vào công trình cần thiết như: khắc phục “ổ voi, ổ gà” để đường êm thuận. Không những vậy, Bộ GTVT cũng sẽ tập trung xóa "điểm đen", điêm tiềm ẩn TNGT. Đề nghị các địa phương cùng với Bộ GTVT tập trung xóa "điểm đen" TNGT, khắc phục ngay các điểm mới phát sinh", Bộ trưởng nói.

Liên quan việc đào tạo sát hạch lái xe, theo Bộ trưởng, hiện đã có nhiều cải tiến. Bộ GTVT đang chỉ đạo kết nối trực tuyến toàn bộ dữ liệu của các trung tâm đào tạo, sát hạch về Tổng cục Đường bộ VN để kiểm soát mọi thời điểm, qua đó phát hiện ngay trung tâm nào vi phạm sẽ xử lý, thậm chí đóng cửa trung tâm. Việc sát hạch đã tăng lên 600 câu hỏi, tăng học và thi qua thiết bị mô phỏng, giúp lái xe làm quen với các tình huống thực tế.

Bộ GTVT cũng sẽ siết chặt đăng kiểm phương tiện, các trung tâm hiện được kết nối trực tuyến về Cục Đăng kiểm VN và được kiểm soát như công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Các trung tâm vi phạm sẽ được xử lý nghiêm minh, thậm chí đóng cửa không cho hoạt động.

Đối với công tác phục vụ Tết, Bộ trưởng cho rằng, trách nhiệm của chúng ta là phải đảm bảo cho mọi hành khách có xe về quê ăn Tết. Bộ trưởng đề nghị các sở GTVT phải làm tốt công tác này, tránh tình trạng nhồi nhét khách.

Dẫn kinh nghiệm sau khi xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng do lái xe vi phạm nồng độ cồn, sau đó được xử lý nghiêm nên có tính lan tỏa cao, Bộ trưởng cho biết, 6 tháng cuối năm ATGT đã chuyển biến rõ rệt. "Vì vậy, cần làm sao tuyên truyền cho lái xe, doanh nghiệp tuân thủ nghiêm đã uống rượu bia không lái xe, nhất là trong dịp Tết", Bộ trưởng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.