Tiêu điểm

Bộ trưởng GTVT: Lợi thế có một không hai sẽ giúp Sóc Trăng bứt phá

11/05/2022, 09:32
image

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định tại ĐBSCL, Sóc Trăng có lợi thế có một không hai về GTVT...

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Sóc Trăng (Theo STV)

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa được tỉnh Sóc Trăng tổ chức, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có bài phát biểu quan trọng về tổng quan quy hoạch phát triển GTVT của tỉnh, sự kết nối đường bộ, hàng hải, đường thủy và hàng không, đường sắt giữa Sóc Trăng và các tỉnh lân cận.

Bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể được giới đầu tư đặc biệt quan tâm với nhiều thông tin về mức đầu tư, tiến độ các dự án giao thông quan trọng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ trưởng khẳng định: “5 năm nữa mà chậm nhất là 7 năm, Sóc Trăng sẽ trở thành cửa ngõ quan trọng nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tiềm năng và thế mạnh về GTVT của Sóc Trăng là có một không hai ở khu vực này”.

Nhìn từ góc độ giao thông vận tải, Bộ trưởng cho rằng các nhà đầu tư nếu không nghiên cứu quy hoạch và lợi thế cửa ngõ của Sóc Trăng thì có thể bị chậm trễ, vì hạ tầng có hạn mà nhà đầu tư thì nhiều.

Bộ trưởng Thể nhấn mạnh lợi thế của Sóc Trăng trong 5-7 năm tới khi có cảng nước sâu Trần Đề. Khi cảng này hoàn thành thì không có cảng nào trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thể so sánh được. Từ cảng đến trung tâm của vùng là TP Cần Thơ chỉ có 60km, lại được kết nối thuận lợi với đường bộ bởi tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Trần Đề.

Bên cạnh đó, với thời gian di chuyển khoảng 1 giờ, Sóc Trăng cũng có thể coi cảng hàng không Cần Thơ là "sân bay nhà" và tận dụng lợi thế này để mời gọi nhà đầu tư...

Báo cáo với Thủ tướng và thông báo cho các nhà đầu tư dự Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh đến năm 2025, các tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ, Cà Mau, từ Cần Thơ đi Sóc Trăng và Châu Đốc sẽ hoàn thành. Hạ tầng giao thông đường bộ kết nối cảng biển nước sâu Trần Đề rất thuận lợi. QL 1 nối Sóc Trăng với Cần Thơ được bố trí nâng cấp lên 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ...

"Với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cho GTVT đồng bằng sông Cửu Long, chúng tôi tin rằng Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực sẽ có sự phát triển đột phá trong thời gian tới. Mong rằng các nhà đầu tư nắm lấy cơ hội này, xây dựng các kế hoạch phát triển bền vững mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, người dân", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.