Chính trị

Bộ trưởng GTVT: Mộc Châu cần quan tâm hơn tới giao thông nông thôn

06/08/2016, 17:26

Chiều 6/8, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Hồ, Sơn La.

Moc-Chau

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa trả lời kiến nghị cử tri huyện Mộc Châu, Sơn La

Ngày 6/8,  Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã có hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Mộc Châu, Sơn La.

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri huyện Mộc Châu đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT xem xét đầu tư, xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu trước năm 2020 bằng một trong các hình thức BT, BOT, BTO, ODA...; Xem xét đầu tư QL43 đã được thiết kế trong đó có đường nội thị đi qua cửa khẩu Mộc Châu và cửa khẩu kinh tế Lóng Sập: Xem xét, bố trí vốn để tỉnh, huyện đầu tư xây dựng hệ thống đường xã; Xem xét, đầu tư xây dựng cho bản Ta Lánh, Bó Hiềng (xã Hua Păng)...

Trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, toàn tỉnh Sơn La hiện có 39 xã chưa có đường giao thông đến trung tâm xã được cứng hóa, chưa thể đi lại 4 mùa. Để tất cả các xã có đường giao thông đi lại là phấn đấu rất lớn.

"Đường xã là cân đối của huyện, của tỉnh. Nhưng sáng nay, tôi đã làm việc với Giám đốc Sở GTVT tỉnh, yêu cầu thống kê lại tất cả hệ thống đường giao thông xã của tỉnh để chúng ta cùng xem xét, chọn lựa", Bộ trưởng nói.

DSC_7133[1]

Cử tri huyện Mộc Châu nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La chiều 6/8

"Sơn La có khoảng 1,1 triệu dân, diện tích đứng thứ ba cả nước, địa hình phức tạp nên lo được cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng GTVT là hết sức khó khăn. Do đó, lãnh đạo địa phương cần nghiên cứu thêm, vận dụng nhiều nguồn lực để đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là khu vực bà con phải di dời nơi sinh sống, canh tác để phục vụ cho công trình điện lưới quốc gia", Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, Mộc Châu là huyện có sự chuyển biến tốt, đứng số 1 về cải cách hành chính của tỉnh, có rất nhiều quyết tâm thay đổi, các chỉ số phát triển rất tốt. 7 tháng đầu năm, Mộc Châu đã triển khai xây dựng, hoàn thành 135 tuyến đường với tổng chiều dài 42,7km, tổng mức đầu tư gần 65,5 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ khoảng 30%, còn lại là nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, Mộc Châu cần quan tâm hơn nữa công tác giao thông nông thôn, bởi giao thông phát triển mới tạo đà phát triển kinh tế - xã hội.

Về kiến nghị của cử tri xem xét, đầu tư QL43 đã được thiết kế trong đó có đường nội thị đi qua cửa khẩu Mộc Châu và cửa khẩu kinh tế Lóng Sập, Bộ trưởng thông tin dự án QL43 đã được đưa vào vốn trung hạn, đề nghị UBND tỉnh rà soát, cùng Bộ GTVT kiến nghị để nâng vốn đầu tư cho giao thông lên, tạo đà phát triển cho địa phương.

Về kiến nghị đầu tư, xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu trước năm 2020, Bộ trưởng nhìn nhận có đường cao tốc sẽ kéo ngắn Mộc Châu với Hà Nội, chỉ mất 1,5 tiếng đồng hồ, trong khi hiện tại mất 3 giờ đồng hồ. Dự án này Bộ đã chủ động giao cho Tedi khảo sát, đề nghị Sở GTVT tỉnh sớm đưa ra phương án tuyến để có quy hoạch rõ cho Mộc Châu. 

Về cầu treo, Bộ trưởng cho biết: Sau khi đã rà soát, tại địa bàn huyện Mộc Châu có 11 điểm đủ điều kiện để xây dựng cầu treo, trong đó có 6 cầu được đầu tư khởi công xây dựng trong năm 2017, 5 cầu còn lại sẽ tìm kiếm các nguồn vốn để tiếp tục đầu tư xây dựng thời gian tiếp theo.

Về kiến nghị của cử tri liên quan đến việc các hộ dân có hộ khẩu tạm trú không thể đăng ký xe máy điện trên địa bàn, Bộ trưởng giao Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp thu, nghiên cứu để từ đó có những tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng.

Kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã trao tặng MBH "tằng cẩu" (dành cho phụ nữ dân tộc Thái) và MBH đạt chất lượng cho người dân Mộc Châu.

DSC_7145[1]

Bộ trưởng GTVT đội MBH "tằng cẩu" cho phụ nữ dân tộc Thái tại huyện Mộc Châu

DSC_7151[1]

200 MBH "tằng cẩu" đã đến với chị em phụ nữ Thái tại huyện Mộc Châu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.