Đường bộ

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng thị sát bến xe, nhà ga trong ngày 30 Tết

21/01/2023, 12:19

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại bến xe phía Nam, ga Hà Nội trong ngày 30 Tết.

Xử nghiêm xe dù, bến cóc, xe chở quá số khách quy định

Sáng nay 21/1 (30 Tết Nguyên đán), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại bến xe phía Nam, ga Hà Nội đảm bảo công tác phục vụ hành khách được tốt nhất trong ngày cuối cùng của năm.

img

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng gửi tới hành khách lì xì, lời chúc Tết trong ngày cuối trước thềm năm mới - Ảnh Tạ Hải

Có mặt tại bến xe phía Nam từ 7 giờ sáng, Bộ trưởng trực tiếp vào khu vực xe khách. Trên xe khách BKS: 35B - 011.33 của nhà xe Minh Đức đi Ninh Bình, Tư lệnh ngành GTVT ân cần hỏi thăm và chúc Tết những hành khách trên xe.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hoạt động của các bến xe do đơn vị quản lý trong mấy ngày cao điểm Tết Nguyên đán đạt 80% so với trước dịch Covid-19, tăng khoảng 8% so với ngày thường.

Tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm tăng khoảng 200 - 300% so với ngày thường; dự kiến 950 lượt xe/ngày.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách trong các ngày cao điểm tăng hơn 200% so với ngày thường, lượt xe 900 xe/ngày…

"Mặc dù mấy ngày qua, trên nhiều tuyến đường cửa ngõ giao thông đông đúc, quá tải nhưng trong bến xe khách đi lại không quá đông, bến xe vẫn đảm bảo phục vụ tốt, không có hành khách bị ép giá, thiếu xe.

Sau dịch Covid-19 có thể nhu cầu người dân đi xe cá nhân tăng hơn và các hoạt động xe đưa đón tận nhà, xe đi chung, ghép chuyến, xe dù, bến cóc còn phức tạp. Nguyên nhân do hoạt động xe dù, bến cóc, người dân đi lại bên ngoài", ông Hùng nói.

Bộ trưởng yêu cầu đơn vị quản lý bến xe phải ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, bán vé, tạo sự hấp dẫn, an toàn, có nhiều ưu thế để hành khách lựa chọn tới.

Bộ trưởng cũng lưu ý Thanh tra của Bộ GTVT phối hợp với các Sở GTVT: Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn chạy tàu

img

Bộ trưởng tới thị sát tại ga Hà Nội và chúc Tết những cán bộ, công nhân đang căng mình làm việc trong ngày cuối cùng của năm - Ảnh Tạ Hải

Tại ga Hà Nội, Bộ trưởng trực tiếp kiểm tra công tác điều độ, chạy tàu, thăm khu bán vé, chia sẻ, động viên cán bộ, CNVC-LĐ ngành Đường sắt đang trực tiếp làm nhiệm vụ trong ngày 30 Tết.

Theo lãnh đạo TCT Đường sắt VN, công tác bán vé tàu Tết đã được triển khai từ rất sớm với nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé.

Tính đến thời điểm này, sản lượng hành khách đạt 70% so với trước dịch, trung bình trong các ngày cao điểm này có khoảng hơn 6 nghìn hành khách đi/ tới ga Hà Nội.

Về công tác đảm bảo trật tự ATGT, TNGT đã giảm ở cả 3 tiêu chí so với năm 2019 (năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát). Số vụ tai nạn giảm 16%, số người chết giảm 22,7%, số người bị thương giảm 30%).

Bộ trưởng bày tỏ niềm phấn khởi vì thấy cơ sở vật chất tại ga được nâng lên, ngành đường sắt đảm bảo an toàn hơn khi số vụ tai nạn được giảm thiểu, sau mấy năm Covid-19 năm nay công ty có lãi.

Tại đây, Bộ trưởng cũng yêu cầu ngành đường sắt phải ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý chặt chẽ công tác tàu chạy, đổi mới hơn nữa cơ sở vật chất, hạ tầng.

Bên cạnh việc đi lại thuận tiện, việc đảm an toàn là tối quan trọng, bao gồm cả an toàn chạy tàu, an toàn phương tiện và an toàn cả cho những người phục vụ.

"Ngành Đường sắt phải quan tâm đồng bộ các khâu từ phục vụ vận tải, bảo trì cầu đường, đến thông tin tín hiệu, toa xe, đầu máy. Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ban Quản lý vốn để tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn cho đường sắt trong thời gian tới", Bộ trưởng chỉ đạo.

Tại chuyến thị sát, Bộ trưởng cũng tặng quà động viên cho cán bộ, nhân viên bến xe, ga tàu những người miệt mài lao động, phục vụ hành khách trong khi nhiều người đã được nghỉ Tết, sum họp bên gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.