Giao thông

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: Trần Đề sẽ là cảng chiến lược của ĐBSCL

06/12/2019, 06:48

Sau khi cảng Trần Đề được khởi công, tới đó Bộ GTVT sẽ nghiên cứu mở rộng tuyến Nam Sông Hậu để kết nối cảng Cần Thơ với cảng Trần Đề...

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Chiều 5/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV tại xã Kế Thành.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến hàng loạt những vấn đề dân sinh bức xúc, đồng thời mong muốn các ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm giải quyết.

Lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng đây đều là những ý kiến rất tâm huyết. Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, tổng hợp để báo cáo lên Quốc hội, các Bộ, ngành để có hướng xử lý kịp thời.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông tin thêm tới bà con cử tri một số dự án giao thông quan trọng có liên quan trực tiếp đến tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể, đối với mở rộng QL1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) với 6 làn xe, Bộ trưởng Thể cho rằng, đây là công trình hết sức quan trọng, kết nối trung tâm TP Cần Thơ về tới Cà Mau. “Trong năm 2020, tư vấn sẽ đến khảo sát lập dự án chi tiết và hy vọng dự án sẽ sớm được triển khai”, Bộ trưởng cho biết.

Đối với tuyến đường Nam Sông Hậu, Bộ GTVT đang cho lập dự án đầu tư để tranh thủ nguồn vốn giai đoạn năm 2021-2025, thực hiện nâng cấp mặt đường tuyến đường này từ TP Cần Thơ đến Bạc Liêu, trong đó, có đoạn đi qua huyện Kế Sách.

“Trước mắt là không mở rộng, sẽ thảm bê tông nhựa khoảng 7cm để việc đi lại của bà con được thuận tiện hơn. Đặc biệt, sau khi cảng Trần Đề được khởi công, chúng tôi sẽ nghiên cứu mở rộng tuyến Nam Sông Hậu để kết nối cảng Cần Thơ với cảng Trần Đề”, Bộ trưởng Thể thông tin.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao tặng biểu trưng 15 bộ máy vi tính cho thầy và trò trường THCS Thới An Hội

Đề cập về dự án cầu Đại Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, vừa qua Bộ GTVT đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng cũng đã có quyết định phê duyệt chủ trương với kinh phí khoảng 8.040 tỷ đồng. Các Bộ và cả Chính phủ đã làm việc với phía Nhật Bản, cố gắng thu xếp để dự án có thể triển khai vào năm 2020-2025.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. “Hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỷ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp. Chỉ có phát triển công nghiệp, Sóc Trăng mới có thể bứt phá”, Bộ trưởng chia sẻ.

*Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đến thăm và trao 15 bộ máy vi tính cho thầy và trò trường THCS Thới An Hội (huyện Kế Sách), kinh phí được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Trước đó, Bộ trưởng cũng đã tặng 10 phòng máy vi tính, mỗi phòng 15 máy cho các trường ở huyện, thị, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng và 3 căn nhà tình nghĩa cho người có công của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.