Chính trị

Bộ trưởng GTVT: Nhiều giải pháp hạn chế ùn tắc đường vào cảng Cát Lái

09/11/2020, 16:58

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, nhiều giải pháp đã được triển khai nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội

Chiều 9/11, tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã trả lời đại biểu về tình trạng xe container ra vào cảng Cát Lái gây ùn tắc và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, cảng Cát Lái là cảng lớn của TP.HCM, sau quá trình phát triển, hiện nay đã xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông ở các tuyến đường xe container ra, vào cảng.

Để giải quyết thực trạng này, thời gian qua, Chính phủ đã có chủ trương, giải pháp liên quan đến di dời một số cảng để giảm tải cho cảng Cát Lái; hạn chế về quy mô, không cho mở rộng thêm cảng Cát Lái.

Thứ hai, Bộ GTVT cùng với TP.HCM triển khai xây dựng một số cây cầu vượt; khuyến khích phát triển vận tải thủy từ miền Tây đi về TP.HCM.

Đặc biệt vừa qua, Bộ GTVT đã nâng cầu Bình Lợi để tàu container từ Đồng Nai, Bình Dương có thể trực tiếp đến cảng Cát Lái.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã triển khai một loạt các giải pháp gián tiếp như phát triển một số cảng mới, đặc biệt là cảng Bình Điền ở phía Nam TP.HCM và khai thác hiệu quả cảng Cái Mép - Thị Vải. Bộ cũng đang triển khai đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để xe từ miền Tây đi cảng Cái Mép - Thị Vải không đi qua TP.HCM và cảng Cát Lái.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cùng với tỉnh Đồng Nai và Bài Rịa – Vũng Tàu đang trình Chính phủ chủ trương đầu tư đường cao tốc Đồng Nai - Vũng Tàu để xe đi xuống cảng Cái Mép - Thị Vải thuận lợi hơn, không phải qua khu vực Cát Lái. Thủ tướng cũng đã đồng ý chủ trương triển khai đường vành đai 3 của TP.HCM và báo cáo Quốc hội chuyển dự án này sang hình thức đầu tư công.

"Với những công trình đang triển khai, tình trạng ùn tắc ở khu vực sẽ được cải thiện. Bộ GTVT sẽ làm việc với TP.HCM để có giải pháp căn cơ hơn nữa, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố nhưng vẫn đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.