Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Phải quyết toán dự án chính xác, đúng hạn

07/02/2017, 14:00

Sáng nay (7/2), Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp phiên thường kỳ tháng 2, chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng.

1

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì phiên thường kỳ tháng 2 của Ban cán sự đảng Bộ chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng

Trình Thủ tướng dự thảo Quyết định kiện toàn Ủy ban ATGT quốc gia

Báo cáo Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) Trịnh Thị Hằng Nga cho biết trong tháng 2/2017, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc kiện toàn Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thay thế Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18/10/2011.

Ở cấp Bộ, Vụ Vận tải sẽ trình Bộ trưởng Thông tư quy định về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo thuộc vùng biển Việt Nam, Cục Hàng không VN trình đề cương chi tiết Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ VN sẽ trình dự thảo Thông tư quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, Cục Hàng hải VN trình dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 70 của Chính phủ về điều kiện cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải và dự thảo Thông tư quy định quản lý tiếp nhận và xử lý chất thải phát sinh từ tàu biển.

anh-cho-giao-luu-truc-tuyen-duong-sat-17-1436

Bộ GTVT sẽ tổ chức Hội thảo, tọa đàm xin ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đường sắt

Liên quan đến dự án Luật Đường sắt, bà Nga cho biết trong tháng 2, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội tổ chức khảo sát thực tế và tổ chức Hội thảo, tọa đàm xin ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật đồng thời tiếp tục tiếp thu, giải trình và chỉnh lý Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ ba.

Chỉ đạo công tác quan trọng này, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: Về công tác xây dựng văn bản QPPL, Bộ GTVT là một trong số ít Bộ luôn hoàn thành các nội dung yêu cầu. “Số lượng đã tốt rồi, nhưng chất lượng mới là vấn đề phải đặc biệt quan tâm” – Bộ trưởng nói và lưu ý các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng các văn bản QPPL, phải luôn xác định rõ mục tiêu cuối cùng của các văn bản là hướng tới người dân, cộng đồng và doanh nghiệp, tránh việc chỉ bảo vệ quyền lợi, quyền lực cho quản lý nhà nước.

Đảm bảo giao thông mùa lễ hội an toàn, thuận tiện

Liên quan đến công tác vận tải, đảm bảo TTATGT, Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết ngay sau Tết Nguyên đán, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo tăng cường phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, nhân lực có chất lượng đảm bảo đủ năng lực phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đến các điểm Lễ hội, đặc biệt là các Lễ hội có tính chất quốc gia với thời gian kéo dài (Đền Hùng, Chùa Hương, Yên Tử, Núi Bà Đen, Thất Sơn, Bà Nà…). Cùng đó, yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, bố trí lực lượng ứng trực, kịp thời tổ chức và bảo đảm giao thông thông suốt, thuận tiện cho du khách và nhân dân không để xảy ra ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực diễn ra các lễ hội.

Trang 1. Nhiều doanh nghiệp vận tải tư nhân chỉ có

Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo tăng cường phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, nhân lực có chất lượng đảm bảo đủ năng lực phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đến các điểm Lễ hội

Trong dịp này, việc giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT như điều kiện an toàn của phương tiện, thời gian lái xe, chở đúng tải trọng, đúng số người quy định cũng sẽ được tăng cường, quyết tâm đình chỉ hoạt động ngay các phương tiện không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và người điều khiển phương tiện không đáp ứng các quy định...

Trước đó, đánh giá về công tác vận tải dịp nghỉ Tết Đinh Dậu vừa qua, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa biểu dương các đơn vị đã có nhiều nỗ lực.

“Công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết được đảm bảo tốt, các phản ánh về tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao giảm đáng kể. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt. Trước Tết, rất nhiều ý kiến tỏ ra e ngại về ùn tắc, rồi thậm chí “vỡ trận” tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng các đơn vị đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình", Bộ trưởng đánh giá.

Bộ trưởng cũng thẳng thắn nhìn nhận dịp Tết vừa qua TNGT còn nhiều, đặc biệt là TNGT đường sắt. “Đây là bài học cần rút kinh nghiệm ngay trong những ngày đầu năm này và cho các dịp nghỉ Tết sau” – Bộ trưởng nói.

Chất lượng quyết toán là kênh đánh giá năng lực quản lý ngành

Về công tác quyết toán dự án hoàn thành, báo cáo Ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tài chính Đỗ Văn Quốc cho biết trong tháng 1, các đơn vị lập và trình các cơ quan có thẩm quyền được 10 dự án với giá trị hơn 6400 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch và bằng 9% kế hoạch cả năm. Các cơ quan thẩm tra cũng đã phê duyệt được 4 dự án/1 dự án trong kế hoạch tháng 1, giá trị hơn 1800 tỷ đồng, đạt 3% kế hoạch cả năm về số lượng dự án... 

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có quy mô lớn và tổng mức đầu tư tăng từ 24 lên 45 nghìn tỷ đồng

Lưu ý riêng về Dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, ông Quốc cho biết đây là dự án có quy mô lớn và tổng mức đầu tư tăng từ 24 lên 45 nghìn tỷ đồng. Để đẩy nhanh công tác quyết toán dự án, ông Quốc đề nghị giao Ban PPP tham mưu Bộ điều chỉnh hợp đồng dự án, ban hành quyết định giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho Ban QLDA Thăng Long và giao Cục QLXD&CLCTGT rà soát các thủ tục về thẩm tra, thẩm định thiết kế, dự toán thực hiện tuân thủ theo đúng quy định.

Trong trường hợp còn vướng mắc về cơ chế, ông Quốc đề nghị Bộ giao ban PPP tổ chức họp với VIDIFI, Bộ KHĐT, Bộ Tài chính và các cquan tham mưu liên quan để làm rõ cơ chế thực hiện dự án, quyết toán dự án.

Khẳng định quyết toán là một công việc cực kỳ quan trọng cần tiếp tục được quan tâm, dồn sức thực hiện, Bộ trưởng nói: Quyết toán dự án chính là cơ hội để minh bạch, công khai các dự án.

“Việc quyết toán chính xác, đúng hạn các dự án cũng là một kênh đánh giá năng lực quản lý ngành của Bộ GTVT”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.