Vận tải

"Bộ trưởng GTVT thể hiện được sự quyết liệt trong hành động"

25/01/2019, 13:45

Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn tin tưởng vào sự quyết liệt trong hành động của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, công chức ngành GTVT nghỉ hưu tại Hà Nội

Sáng nay (25/1), Bộ GTVT tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến dự có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ GTVT qua các thời kỳ, các cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Bộ GTVT đã nghỉ hưu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự trân trọng sâu sắc những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT. Bộ trưởng cũng chúc các cán bộ hưu trí mạnh khỏe, gia đình an khang, thịnh vượng.

Theo Bộ trưởng, năm 2018, Bộ GTVT đoàn kết thống nhất cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Trong đó, Bộ đã hoàn thành 100% nhiệm vụ xây dựng thể chế, chính sách. “Xây dng th chế không tn tin, ch cn công sc nhưng có th giúp to đột phá để phát trin”, B trưởng nói.

Về xây dựng cơ bản, Bộ trưởng thông tin: Năm 2018, Bộ GTVT được bố trí hơn 26 nghìn tỷ. Hết tháng 12, Bộ đã giải ngân trên 90%, phấn đấu giải ngân hết phần còn lại trong tháng 1/2019.

img
Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu ngành GTVT

Bộ trưởng cũng thông tin tới các cán bộ hưu trí về những dự án trọng điểm quốc gia mà Bộ GTVT đang triển khai như: tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và dự án đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành. Cho biết Bộ GTVT đang tập trung tối đa chuẩn bị cho giai đoạn tới để phát huy tiềm năng thế mạnh của giao thông, góp phần phát triển kinh tế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng khẳng định: "Nếu không có quy hoạch tốt, đề án tốt, không thể phát triển ngành giao thông một cách căn cơ, bền vững".

Bộ trưởng cho biết đã yêu cầu lập 4 đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; Khu vực Đông Nam Bộ; Kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; Kết nối mạng giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện; Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Cảng Hàng không quốc tế Long Thành…

img
Từ phải qua trái là nguyên Bộ trưởng Đào Đình Bình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn và Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Văn Lâm

Chúc mừng lãnh đạo, CBCNVC-LĐ toàn ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn cũng tin tưởng ngành GTVT sẽ tiếp tục đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong năm 2019.

“Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thể hiện được sự quyết liệt trong hành động mà có quyết liệt mới giải quyết tốt vấn đề của ngành GTVT vốn rất phức tạp”, nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn nói.

Nguyên Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bộ quan tâm xây dựng thể chế, chính sách hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, trước mắt là dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn cũng kêu gọi các cán bộ hưu trí với kinh nghiệm của mình tiếp tục góp ý để Bộ hoàn thiện các mặt công tác, xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của đất nước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.