Quản lý

Bộ trưởng GTVT tiếp xúc cử tri, tặng quà tại Sơn La

20/04/2017, 22:31

Chiều 20/4, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa tiếp xúc cử tri, tặng quà tại Sơn La.

thuan-chau3-215857

Chiều 20/4, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp xúc cử tri huyện Thuận Châu, Sơn La

Chiều 20/4, tại trụ sở UBND xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa và ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn ĐBQH Sơn La đã có buổi tiếp xúc cử tri địa phương.

Ông Quàng Văn Hương, Phó Trưởng đoàn tỉnh Sơn La thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La trước, trong và sau kỳ họp thứ 2 và một số hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIV dự kiến diễn ra trong tháng 5 tới.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Thuận Châu đã báo cáo nhanh về tình hình kinh tế xã hội tại địa phương. Đại diện cử tri đã đề xuất với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La xử lý và cải tạo một số điểm sạt lở ta luy âm, điểm đen trên QL6; sớm bố trí vốn xây dựng cầu treo trên địa bàn; lắp đặt cụm đèn tín hiệu ở trung tâm thị trấn; hỗ trợ vốn và nhà ở cho người nghèo; làm thẻ BHYT cho người uy tín, cao tuổi; làm đường giao thông vào bản... Các kiến nghị của cử tri đã được đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La và lãnh đạo huyện Thuận Châu lắng nghe, giải đáp cụ thể.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, những kiến nghị của cử tri rất cụ thể và chính đáng, các đơn vị có trách nhiệm cần sớm có giải pháp, kế hoạch để giải quyết hiệu quả nhất.

Theo Bộ trưởng, Sơn La là tỉnh giao thông còn khó khăn, còn rất nhiều xã chưa có đường vào trung tâm xã đi được 4 mùa. Thuận Châu lại là huyện nằm ở tây bắc tỉnh Sơn La, có nhiều đồng bào các dân tộc sinh sống, nên càng nhiều khó khăn. “Các cấp ngành phải cùng chung tay phát triển giao thông nông thôn, Nhà nước đã có chính sách nhưng cần triển khai, quản lý hiệu quả. Và làm giao thông nông thôn không thể thiếu vai trò, công sức của bà con”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về kiến nghị lắp đặt cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại nút ngã tư giao giữa QL6 với đường Trung Dũng và phố Pha Luông, thị trấn Thuận Châu; điểm nút giao giữa QL6 và QL6B tại Km328+100m (ngã ba Tông Lạnh), Bộ trưởng cho biết hệ thống đèn qua thị trấn, thị tứ là trách nhiệm của địa phương, không thể lấy từ nguồn chi phí cho quốc lộ.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, tăng cường trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng trên QL6, nhất là hệ thống thoát nước. Bộ trưởng cũng đề xuất địa phương nghiên cứu giải pháp trồng cây ven đường quốc lộ để giữ nước, chống sạt lở các ta luy.

Thuan-Chau7

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh đến thăm và tặng quà học sinh, giáo viên trường THCS Bình Thuận

“Về giao thông, Sơn La là tỉnh rộng thứ ba cả nước nhưng hiện chúng ta mới khai thác tốt QL6, còn các tuyến quốc lộ khác chưa khai thác hiệu quả. Tới đây, địa phương sẽ có 4 tuyến tỉnh lộ nâng cấp lên quốc lộ, khi đó, các điều kiện đảm bảo kinh phí duy tu bảo dưỡng sẽ tốt hơn”, Bộ trưởng thông tin.

Với đề xuất của cử tri Sơn La xây dựng dự án đường cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu, Bộ trưởng nhìn nhận nếu có cao tốc này sẽ rút ngắn hành trình, nhưng hiện Chính phủ và Bộ GTVT chưa tìm ra nguồn vốn triển khai. “Ước mơ có cao tốc là chính đáng, nhưng chúng ta cần cân nhắc để chọn thời điểm đầu tư cho phù hợp”, Bộ trưởng nói.

Thuan-Chau8

Bộ trưởng Nghĩa trao quà cho bà con bản tái định cư Bình Yên

Sau khi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã tới trường THCS Bình Thuận (xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu) để trao tặng nhà trường một phòng học 15 máy tính. Tiếp đó, Bộ trưởng đã tới thăm bản Bình Yên, xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai – là bản tái định cư để di dời cho thuỷ điện Sơn La. Tại bản Bình Yên, Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm người dân, trao tặng bà con tivi và nhiều phần quà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.