Xã hội

Bộ trưởng GTVT trả lời cử tri Sóc Trăng về cầu Đại Ngãi

06/12/2019, 12:49

Đa số cử tri huyện Cù Lao Dung quan tâm đến dự án xây dựng cầu Đại Ngãi, vì cho rằng dự án này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã An Thạnh 2 (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Sáng 6/12, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Thạnh 2 (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) sau Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 14 ý kiến với nhiều nội dung, phản ánh về các vấn đề: giải phóng mặt bằng, hạ tầng giao thông nông thôn, tuyến lộ 933B, đo đạc đất nông nghiệp, làm Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, tài nguyên - môi trường, giá mía, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, hỗ trợ cho giáo viên dạy ngôn ngữ Khmer,...

Trong đó, cử tri Thạch Đàn (ấp Sơn Toan, xã An Thạnh 2) hỏi khi nào cầu Đại Ngãi bắc qua Cù Lao Dung được xây dựng để bà con thoát khỏi cảnh “qua sông phải lụy phà”?

Cử tri Lê Thành Ngon (ấp Bình Du A, xã An Thạnh 2) đề nghị sớm xây dựng cầu Đại Ngãi để tạo điều kiện cho bà con giao thương hàng hóa giữa huyện Cù Lao Dung với các tỉnh lân cận, giúp việc vận chuyển mía đến nơi tiêu thụ được thuận tiện hơn.

“Đặc biệt, cơ quan chức năng cần có giải pháp để cải thiện giá mía, hiện đang bị sụt giảm khiến người dân bị thua lỗ. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ để bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng nếu trồng mía đạt năng suất không cao”, cử tri Ngon đề xuất.

img
Cử tri nêu đề xuất, kiến nghị đến Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Gia Minh

Cử tri Thạch Sa Ri đề nghị chính quyền quan tâm đầu ra giá mía để giúp cuộc sống của người dân phát triển hơn, thoát khỏi khó khăn, ổn định phát triển kinh tế, không còn cảnh lỗ vốn như trước đây. Đồng thời, kiến nghị xem xét chính sách hỗ trợ giáo viên dạy ngôn ngữ Khmer trên địa bàn, nâng cấp đường vào lò hỏa táng ở An Thạnh Nam và lò hỏa táng ở An Thạnh 2.

Các kiến nghị của cử tri đều được đại diện Phòng, ban huyện Cù Lao Dung và đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp thu và giải đáp thỏa đáng được bà con cử tri đồng tình và ủng hộ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã lắng nghe các ý kiến của cử tri và đề nghị nội dung nào thuộc thẩm quyền của huyện và tỉnh thì chính quyền địa phương cần phải tổng hợp và có văn bản trả lời thấu đáo cho bà con rõ.

“Đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng đối với các dự án qua địa bàn, chính sách đền bù, hỗ trợ cho người dân phải được công khai minh bạch, đúng giá, đúng thời điểm, đúng diện tích”, Bộ trưởng Thể lưu ý.

img
Có cầu Đại Ngãi người dân huyện Cù Lao Dung sẽ không còn cảnh "qua sông phải lụy phà", đồng thời rút ngắn thời gian từ Sóc Trăng đi TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km. Ảnh: Gia Minh

Thông tin về dự án cầu Đại Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: “Đến thời điểm này, dự án cầu Đại Ngãi được phê duyệt với khoảng 8.040 tỷ đồng (lớn hơn dự kiến trước đây), phía Nhật Bản cũng rất ủng hộ và các Bộ, ngành Trung ương đã thẩm định. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Đại Ngãi, Ban Quản lý dự án 7 của Bộ GTVT đang tập trung thực hiện các công việc tiếp theo của dự án”.

Bộ trưởng khẳng định cầu Đại Ngãi là một trong những cây cầu cuối cùng trên QL160, khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Sóc Trăng lên TP Hồ Chí Minh khoảng 70km thay vì đi tuyến QL1.

Cũng theo Bộ trưởng Thể, khi Quốc hội ủng hộ vay vốn, chúng ta mới có thể thúc đẩy các công việc tiếp theo, Bộ sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất để triển khai cầu Đại Ngãi, giúp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

“Tôi đề nghị địa phương cần kiến nghị UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức quy hoạch lại toàn bộ huyện Cù Lao Dung cho phù hợp, nhằm giúp Cù Lao Dung tận dụng được tiềm năng và lợi thế của mình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới”, Bộ trưởng Thể lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.