Hạ tầng

Bộ trưởng GTVT trực tiếp đi tàu kiểm tra đường sắt Cát Linh-Hà Đông

12/05/2018, 19:03
image

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp thị sát và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

IMG_9954

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp đi trên tàu phục vụ thi công để thị sát công trường từ Depot đến ga Cát Linh

Chiều nay (12/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trực tiếp thị sát công trường dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, kiểm tra tiến độ thi công khu Depot, một số nhà ga và đi tàu kiểm tra dọc tuyến.

Báo cáo Bộ trưởng tại công trường, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, hiện dự án đang tập trung hoàn thiện nốt 5% khối lượng cuối cùng. Dự án đang trong giai đoạn tập trung lắp đặt thiết bị, thang máy, thang cuốn kết hợp với hoàn thiện thi công xây dựng cơ bản.

"Tiến độ các hạng mục chính đảm bảo theo kế hoạch đề ra, tuy nhiên việc giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD đang chậm. Công tác đấu nối nguồn điện cũng chậm so với kế hoạch. Hiện mới giải ngân được đợt đầu tiên với 7,2 triệu USD do tổng thầu còn chậm trễ trong việc hoàn thành các thủ tục thanh quyết toán nên chưa đẩy nhanh được tiến độ", ông Phương nói.

Ông Đường Hồng, Giám đốc dự án của tổng thầu EPC cũng báo cáo Bộ trưởng về những khó khăn do nguồn vốn chậm được giải ngân đến tổng thầu; Cùng đó là một số vướng mắc trong thủ tục đấu nối nguồn điện chính thức; thủ tục liên quan đến nghiệm thu, bàn giao các hạng mục của dự án (phòng cháy chữa cháy, nước, vận hành…). "Những vấn đề trên ảnh hưởng đến tiến độ chạy thử dự án và khai thác thương mại của dự án", ông Đường Hồng nói.

Kết thúc chuyến thị sát, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là biểu tượng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khó khăn nhất của dự án trong giai đoạn vừa qua là nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD đã được hai nước giải ngân, vì vậy không thể để các khó khăn, vướng mắc khác làm cản trở tiến độ dự án. 

“Ban QLDA, tổng thầu và các đơn vị phải nỗ lực hơn nữa, quyết không lùi tiến độ, đảm bảo dự án vận hành thử nghiệm vào tháng 10/2018 và khai thác thương mại vào tháng 12/2018”, Bộ trưởng chỉ đạo.

IMG_9760

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát khu nhà điều hành chính tại Depot

IMG_9782

Khu Depot dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được hoàn thiện

IMG_9916

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát nhà ga Thượng Đình, yêu cầu tổng thầu tăng nhân lực để đẩy nhanh thi công các hạng mục liên quan đến vận hành dự án

IMG_9935

Khu vực truyền dẫn, tín hiệu tại một nhà ga trên tuyến

IMG_9962

Bộ trưởng trực tiếp thị sát toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.