Quản lý

Bộ trưởng gửi thư chúc mừng 50 năm ngày thành lập Cục ĐKVN

23/04/2014, 08:04

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa gửi thư chúc mừng CBCNVLĐ ngành Đăng kiểm nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Cục Đăng kiểm Việt Nam (25/4/1964 – 25/4/2014).

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa gửi thư chúc mừng CBCNVLĐ ngành Đăng kiểm nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Cục Đăng kiểm Việt Nam (25/4/1964 – 25/4/2014). Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư của Bộ trưởng.

img


Các đồng chí thân mến!

Nhân ngày thành lập Ty Đăng kiểm (nay là Cục Đăng kiểm Việt Nam), tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại các cơ sở đăng kiểm phương tiện cơ giới trên toàn quốc lời chúc mừng và lời thăm hỏi thân thiết nhất.

Ra đời do yêu cầu bức thiết của công tác quản lý nhà nước trong bối cảnh vừa xây dựng vừa bảo vệ Tổ quốc, suốt nửa thế kỷ qua, dưới sự dẫn dắt của những cán bộ tài ba, tâm huyết, cùng một đội ngũ kỹ sư, công nhân viên đầy tinh thần năng động, yêu nghề có trình độ chuyên môn vững vàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành công việc, đóng góp kịp thời cho sự nghiệp giải phóng đất nước và đang tiếp tục tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời bình. Những thành tích đó xứng đáng được cả xã hội ghi nhận.

Nhưng điều khiến tôi vui mừng là các đồng chí cho thấy không chịu chấp nhận bằng lòng với những thành tựu đạt được. Tinh thần cầu thị này rất đáng quý và cần phải được tiếp tục cổ vũ bởi vì toàn Ngành Giao thông vận tải chúng ta liên tục đối mặt với rất nhiều thử thách phải vượt qua. Sự phát triển nhanh chóng của đất nước đang đặt ra cho chúng ta những nhiệm vụ to lớn và cấp bách, trong đó vai trò của công tác đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển, đường hàng không đóng góp quan trọng vào sự thành công chung. Đây là một công việc vừa đòi hỏi bắt buộc về kỹ thuật, tôn vinh sự ưu việt của công nghệ, vừa mang tính đạo đức rất cao. Không có nhiệm vụ nào quan trọng hơn việc đảm bảo an toàn cho tính mạng của mỗi người dân khi họ ra đường. Các đồng chí phải tiếp tục chủ động tham gia hiệu quả hơn nữa vào việc duy trì kỷ cương, nề nếp cho trật tự giao thông hiện nay.

Tôi đánh giá cao nhiều nỗ lực nhằm cải tiến công tác đăng kiểm trong thời gian gần đây theo hướng tăng cường tính minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, đồng thời siết chặt việc tuân thủ những nguyên tắc kỹ thuật và nghề nghiệp trong lĩnh vực rất quan trọng này.

Tuy nhiên, là những người đang nhận sự gửi gắm niềm tin của nhân dân, chúng ta phải dũng cảm thẳng thắn nhìn nhận, do nhiều nguyên nhân, công việc đăng kiểm đã có lúc không theo kịp với đòi hỏi của thực tế. Một bộ phận cán bộ, công nhân viên ở không ít cơ sở đăng kiểm do năng lực và đạo đức nghề nghiệp còn yếu, lơ là với công việc, thiếu lòng tự trọng đã để xảy ra những vụ việc đáng tiếc khiến dư luận bức xúc. Nguy hại hơn khi những tiêu cực đó góp phần làm gia tăng tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, khuyến khích những hành động lách luật, làm trái luật của công dân. Tôi mong muốn những hạn chế đó sớm chấm dứt bằng những giải pháp mang tinh thần thượng tôn pháp luật cao nhất và quy rõ trách nhiệm cá nhân. Các đồng chí phải tiếp tục nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời cần tăng cường tính thực chất, hiệu quả của quản lý nhà nước với công tác đăng kiểm, đã được thể hiện rõ ràng và cụ thể tại Đề án “Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường”.

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với quyết tâm thay đổi mạnh mẽ của toàn ngành, với thái độ cầu thị chân thành của từng cán bộ, nhân viên, công tác đăng kiểm tới đây sẽ có một diện mạo mới, theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, ngày càng trong sạch, ngày càng chất lượng hơn, đáp ứng đòi hỏi phát triển khách quan của cuộc sống cũng như góp phần đẩy nhanh công cuộc hiện đại hóa đất nước.

Chúc toàn thể các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, an toàn, thành công và hạnh phúc.

Thân ái!

Đinh La Thăng

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.