Thời sự

Bộ trưởng gửi thư chúc mừng thầy thuốc, nhân viên y tế GTVT

03/09/2014, 15:04

Nhân Cục Y tế GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế toàn ngành...

Nhân Cục Y tế GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế toàn ngành. Báo Giao thông xin trân trọng giới thiệu tới độc giả nội dung bức thư này.

Hà Nội, ngày 28 tháng 8 năm 2014 
 

Các đồng chí và toàn thể anh chị em thân mến!

Nhân dịp Cục Y tế Giao thông vận tải kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (8/9/1954 – 8/9/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, tôi xin gửi tới toàn thể thầy thuốc, cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác tại các cơ sở y tế của Ngành lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Cục Y tế Giao thông vận tải có một lịch sử thành tích rất đáng tự hào. Từ một Ban y tế Công trường, trải qua 60 năm hoạt động và phát triển luôn bám sát nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng, đội ngũ cán bộ, thầy thuốc GTVT đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng.

Trong thời kỳ chiến tranh giải phóng, chiến tranh phòng vệ, hàng trăm thầy thuốc - chiến sĩ đã có mặt ngoài chiến trường; hàng ngàn nhân viên y tế đã theo chân các Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, những đoàn xe vận tải, đơn vị công binh… để sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu thương và phục vụ chiến đấu. Nhiều người trong số họ đã không trở về hoặc để lại một phần xương máu ngoài mặt trận.

Trong thời kỳ khôi phục đất nước, Y tế GTVT là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, công nhân viên trong ngành và nhân dân ở những nơi xa xôi hẻo lánh, những điểm nóng về xây dựng cầu, đường, nhà ga, bến cảng... Chính nhờ những hy sinh ấy mà Y tế GTVT và ngành GTVT mới có một sự nghiệp vững chắc và được nhân dân tin tưởng, yêu mến như ngày hôm nay.

Nhân sự kiện đầy ý nghĩa này, tôi muốn mỗi cán bộ, thầy thuốc đang phục vụ trong ngành GTVT phải nhắc nhau luôn ghi nhớ điều đó. Chúng ta phải tiếp tục xứng đáng hơn nữa với quá khứ. Đây còn là dịp tốt để các đồng chí giáo dục truyền thống cho lớp kế cận và cùng với họ suy ngẫm về những bước phát triển tiếp theo.

Các đồng chí thân mến!

Trong khuôn khổ một ngành, Y tế giao thông là mạng lưới có phạm vi hoạt động rộng khắp và đa dạng nhất. Chúng ta tự hào vì luôn có mặt kịp thời ở mọi nơi trên khắp lãnh thổ đất nước… thực hiện những công việc quan trọng hàng đầu trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Nhưng chính từ cái sứ mệnh đặc thù đó mà cũng luôn đặt cho Ngành, trong đó có bộ phận làm công tác Y tế, những khó khăn rất lớn, đòi hỏi nhiều bản lĩnh và sáng tạo để vượt qua. Tôi vui mừng nhận thấy, trong thời gian qua, Cục Y tế có nhiều nỗ lực trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cán bộ công nhân viên chức lao động ngành Giao thông vận tải, kiểm soát không để dịch bệnh xảy ra tại các cơ quan, đơn vị của Ngành. Với việc các đồng chí mạnh dạn áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh cũng như sản xuất, quản lý thuốc… đã đem lại những thay đổi tích cực rất đáng ghi nhận, góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh tốt đẹp của Ngành trong con mắt nhân dân.

Tuy nhiên, chịu chung áp lực đang ngày ngày tác động lên toàn ngành, các đồng chí luôn còn nhiều việc quan trọng và cấp bách khác phải làm. Tôi muốn nhấn mạnh: "nhiệm vụ của các đồng chí càng ngày càng nặng nề, phức tạp, nhiều công việc rất khó lường về khả năng hoàn thành. Vì thế, chúng ta phải hết sức cầu thị và chân thành".

Trước mắt, Cục Y tế cần quyết liệt triển khai Đề án quy hoạch phát triển hệ thống Y tế GTVT giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đây là cơ sở quan trọng về pháp lý và đạo lý để các đồng chí thể hiện tài năng và tâm huyết với ngành GTVT nói riêng, với sự nhiệp y tế nước nhà nói chung. Mặc dù chúng ta đã có những cố gắng lớn trong đảm bảo an toàn giao thông, nhưng số người gặp tai nạn vẫn còn cao. Hàng loạt công trình, dự án lớn đang đồng loạt được triển khai một cách khẩn trương trên mọi miền Tổ quốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thêm vào đó là diễn biến phức tạp về chủ quyền biển đảo, liên quan đến trách nhiệm của chúng ta. Những thử thách đó là rất lớn cho toàn ngành nói chung và Cục Y tế GTVT nói riêng.

Năm nay cũng là năm thứ ba chúng ta tham gia chương trình “Thập kỷ vì An toàn giao thông đường bộ 2011 - 2020” của Liên Hiệp quốc tại Việt Nam và chương trình có thành công hay không, phụ thuộc vào nỗ lực rất lớn của đội ngũ Thầy thuốc GTVT. Để thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, tôi muốn các đồng chí tập trung triển khai những chương trình hành động đã đề ra và được Bộ phê duyệt, thực hiện tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh, điều trị có hiệu quả cho nạn nhân và người bệnh ngay tại công trường, trên biển, trên không ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Muốn làm tốt những việc đó, chúng ta phải đẩy nhanh công tác xã hội hóa y tế, củng cố mạng lưới y tế cơ sở, xây dựng đội ngũ thầy thuốc, điều dưỡng viên vừa giỏi chuyên môn, vừa có y đức cao.

Với niềm tin tưởng sâu sắc, tôi chân thành chúc toàn thể đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế GTVT sức khoẻ, yêu nghề và thành công. Chúc các cơ sở y tế của Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng rất nặng nề là đem hạnh phúc và sự may mắn đến cho mọi người.

Chào thân ái!

Đinh La Thăng
                        Uỷ viên BCH Trung ương Đảng
                        Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.