Thời sự

Bộ trưởng gửi thư khích lệ tuổi trẻ ngành GTVT

25/03/2014, 11:29

Nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa gửi thư khích lệ đoàn viên, thanh niên ngành GTVT chủ động, xung kích đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành.

Báo Giao thông trân trọng giới thiệu với độc giả toàn văn thư của Bộ trưởng:

Thư của Bộ trưởng Đinh La Thăng, 

Gửi toàn thể Đoàn viên, thanh niên Ngành GTVT

(Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Hà Nội ngày 26-3-2014

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Hôm nay là ngày lễ lớn của tuổi trẻ cả nước, đồng thời cũng là ngày truyền thống quan trọng của các đoàn viên, thanh niên đang phục vụ trong ngành GTVT. Sự gắn bó độc đáo mang tính số phận ấy làm nên tầm vóc tinh thần của chúng ta và sẽ mãi còn là cội nguồn sức mạnh để ngành GTVT tiếp tục phát triển, đáp ứng kịp thời những đòi hỏi khác nhau của đất nước qua mỗi giai đoạn lịch sử. 

Tôi thân ái gửi lời chúc thành đạt, mạnh mẽ và không ngừng tiến bộ đến toàn thể tuổi trẻ của ngành GTVT nhân ngày trọng đại này.

Các đồng chí có một điểm tựa vững chắc, rất đáng tự hào, đó là bề dày lịch sử vẻ vang của ngành. Lịch sử đó được viết bằng máu của nhiều thế hệ, tạo ra một sức mạnh tập thể có khả năng dời non, lấp biển trong suốt hơn hai phần ba thế kỷ qua. Nó luôn được tiếp sức bởi nguồn năng lượng vô tận là tuổi trẻ. Không gì tự hào hơn khi từng đoàn quân xe thồ hơn nửa thế kỷ trước nối đuôi nhau hướng về Điện Biên, góp làm nên một chiến thắng lẫy lừng thế giới; không hình ảnh nào đẹp đẽ bằng cảnh hàng vạn chàng trai cô gái với chỉ cuốc, xẻng… đã trụ lại cả ngàn ngày nơi những rốn bom đạn… vì sự nghiệp thống nhất tổ quốc và vì tự do của con người. Chính họ, những người trẻ tuổi ấy, đã mở ra cho lịch sử ngành GTVT những trang vàng chói lọi nhất. 

Nhưng đó cũng là những trang sử không thể đau thương hơn của cả dân tộc. Rất nhiều người trong số họ đã kết thúc cuộc đời ở vào chính thời điểm rực rỡ nhất. Toàn bộ tuổi trẻ của Mẹ Suốt âm thầm gửi lại trên sông Nhật Lệ, vào những chuyến đò ngang đưa bộ đội qua sông đến thẳng chiến trường. Và còn biết bao những tên tuổi lẫn vào đất đá nơi họ ngã xuống, mãi mãi là điều bí ẩn sẽ còn làm nhức nhối tâm can tất cả chúng ta. Tôi nhắc các bạn nhớ về lịch sử không chỉ để tự hào, mà quan trọng hơn, là để ý thức nghiêm khắc về trách nhiệm của mình với tương lai đất nước và của chính các bạn. Tôi muốn các đoàn viên, thanh niên ngành GTVT thấm nhuần hơn ai hết tinh thần nhân văn đó. Tôi muốn các bạn là những người đi đầu trong sự nghiệp xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, tạo đà cho sự chuyển mình toàn diện của đất nước. 

Công cuộc chấn hưng dân tộc đang mở ra cho tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ ngành GTVT nói riêng một tương lai sáng sủa chưa từng có. Các bạn phải nhanh chóng nắm lấy cơ hội này bằng việc chăm chỉ lao động, tận lực học hỏi; bằng việc chủ động tiếp cận với mọi thành tựu về khoa học - kỹ thuật, công nghệ và làm chủ chúng; bằng việc không ngừng rèn luyện trau dồi đạo đức, lối sống… Các bạn phải là lực lượng chính chuẩn bị tốt cho sự phát triển đột phá ngoạn mục của ngành, góp phần để đất nước chúng ta có thể sánh vai cùng bạn bè năm châu, bốn biển như kỳ vọng và mong muốn của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Tôi tin tưởng và hy vọng ở sự dũng cảm của các bạn.

Nhân dịp này, tôi cũng xin gửi tới người thân, gia đình, bạn bè của các bạn lời cảm ơn chân thành nhất về những chăm lo chu đáo cho thế hệ tương lai của ngành GTVT trong thời gian qua!

 

Thân ái,

 

Đinh La Thăng

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ GTVT

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.