Quân sự

Bộ trưởng Hải quân Mỹ: Tôi không đe dọa để từ chức

24/11/2019, 10:21

Báo The New York Times trước đó đưa tin, ông Spencer đã đe dọa từ chức nếu Donald Trump đảo lộn quá trình kỷ luật một quân nhân.

img
Ông Richard Spencer (bên phải) và các quân nhân Mỹ.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Richard Spencer ngày 23/11 nói rằng ông không đe dọa từ chức giữa lúc có bất đồng với Tổng thống Donald Trump về việc liệu một biệt kích SEAL của Hải quân bị kết tội về hành vi sai trái trên chiến trường có nên đối mặt với một hội đồng thẩm xét để bị loại ra khỏi lực lượng tinh nhuệ này hay không.

“Trái với những gì nhiều người nghĩ, tôi vẫn ở đây. Tôi không đe dọa từ chức,” ông Richard Spencer nói tại một hội nghị an ninh ở Halifax.

Báo The New York Times trước đó đưa tin, ông Spencer đã đe dọa từ chức nếu ông Donald Trump đảo lộn quá trình này.

Ông Spencer nói Trưởng Hoạt động Đặc biệt Edward Gallagher nên đối mặt với một hội đồng thẩm xét bao gồm những binh sĩ đồng ngũ bởi vì quy trình này là quan trọng để duy trì trật tự và kỉ cương.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã can thiệp vào một vụ việc bằng cách ra lệnh cho Hải quân khôi phục cấp bậc và lương bổng của Gallagher, và mở đường cho anh ta nghỉ hưu với mức lương hưu đầy đủ.

Một bồi thẩm đoàn quân sự hồi tháng 7 đã kết tội Gallagher chụp ảnh trái phép với thi thể của một chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng đã bỏ qua cho anh ta tội giết người trong cái chết của tù nhân này.

Gallagher cũng được xóa các cáo buộc nói anh ta cố tình bắn vào thường dân không vũ trang. Mặc dù không bị án tù, Gallagher bị hạ cấp bậc và hạ mức lương vì phán quyết kết tội, bắt nguồn từ một đợt điều động vào năm 2017 ở Iraq.

Nhưng Hải quân Mỹ đã thông báo với Gallagher (40 tuổi) rằng, một hội đồng gồm năm thành viên biệt kích Hải quân đồng ngũ sẽ triệu tập vào ngày 2/12 để thẩm xét trường hợp của anh ta và khuyến nghị liệu anh ta có đủ phẩm chất để tại ngũ hay không.

Giữa tuần qua, Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích quá trình này, tuyên bố rằng vụ việc được xử lí rất tệ ngay từ đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.