Xã hội

Bộ trưởng lo nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

26/04/2014, 20:40

Hôm nay (26/4), tại Bắc Kạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tặng hai suất quà trị giá 60 triệu đồng cho hai gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao quà và động viên gia đình anh Hầu Văn Tinh
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao quà và động viên gia đình anh Hầu Văn Tinh

Sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng và đại diện Quỹ “Chung tay vì ATGT” của Báo Giao thông đã tặng suất quà trị giá 30 triệu đồng cho gia đình anh Hầu Văn Tinh ở thôn Mảy Van, thị trấn Nà Phặc, có anh trai và chị dâu đều bị chết do tai nạn giao thông (TNGT), để lại hai đứa con mồ côi. 

Anh Tinh kể lại, tháng 1/2014, trong một lần xuống chợ, hai vợ chồng người anh là Hầu Văn Thành cùng vợ là Nương Thị Công đã bị một chiếc xe container đâm vào. Do cú đâm quá mạnh nên anh Thành tử vong ngay tại chỗ, chị Công cũng đi theo sau đó hai ngày. Sự ra đi đột ngột của vợ chồng người anh đã để lại cho anh Tinh hai đứa cháu thơ dại là Hầu Văn Trung đang học lớp 3 và cháu gái Hầu Thị Nhung đang học lớp 2.

Những đứa trẻ nhà anh Tinh bên hiên nhà.
Những đứa trẻ nhà anh Tinh bên hiên nhà

“Khi bố mẹ mất, hai cháu vẫn đang học nội trú ở trường. Gia đình sợ các cháu bị sốc nên đã không thông báo. Tuần sau về nhà, không thấy bố mẹ, các cháu cứ gặng hỏi. Vì thương cháu, vợ chồng tôi đành nói dối là “bố mẹ đi chợ chưa về”. Thế nhưng nhìn lên tấm hình bố mẹ mới được treo trên tường, dù còn bé nhưng các cháu cũng đoán ra được điều bất hạnh đã xảy ra. Cuối cùng chúng tôi cũng phải nói ra sự thật…” – anh Tinh nghẹn ngào tâm sự.

Giờ đây, gia đình anh Tinh đang gặp rất nhiều khó khăn. Dù mới 34 tuổi nhưng vợ chồng anh có đến 5 đứa con, nay lại phải thay anh chăm sóc hai cháu mồ côi. Không những thế, vợ chồng anh còn phải nuôi dưỡng bố mẹ già năm nay đã ngoài tám mươi tuổi. Tất cả 11 miệng ăn giờ chỉ trông chờ vào thu nhập là mấy mẫu ngô, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 4 tấn, trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Trao 30 triệu đồng cho gia đình anh Tình mong họ có thể xây được một ngôi nhà chắc chắn, ấm cúng hơn, Bộ trưởng động viên gia đình anh vượt qua hoàn cảnh éo le để quan tâm chăm sóc các cháu nhỏ mô côi lớn lên trưởng thành và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng quà cho gia đình chị Tô Thị Lượng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng quà cho gia đình chị Tô Thị Lượng

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện Quỹ “Chung tay vì ATGT” cũng đã tặng 30 triệu đồng để xây nhà tình thương cho gia đình chị Tô Thị Lượng (29 tuổi), ở Bản Điếng, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn. 

Hoàn cảnh của chị Lượng cũng vô cùng khó khăn. Chồng chị là anh Ma Doãn Huấn (SN 1981) cũng bị TNGT do một xe ô tô đâm vào khi đang trên đường đi mua dê giống về nuôi. Tai nạn xảy ra vào tháng 12/2013 khiến anh Huấn bị chấn thương sọ não, gẫy đùi, trật xương khớp, bả vai. Suốt một năm chạy chữa, thuốc thang khắp các bệnh viện tuyến Trung ương rồi lại về viện tỉnh nhưng cuối cùng anh Huấn vẫn chỉ sống thực vật, không thể chủ động trong các sinh hoạt. Sau khi chạy chữa khắp nơi, kinh tế gia đình gần như kiệt quệ, nợ nần chồng chất. 

Bất ngờ khi nhận được món quà do đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban An toàn Quốc gia trao tặng, chị Lượng nghẹn lời: “Trong khó khăn tưởng chừng đã quá sức chịu đựng, chúng tôi không ngờ lại nhận được món quà nghĩa tình như vậy. Xin cảm ơn Bộ trưởng, xin cảm ơn Báo đã cho tôi thêm động lực để tiếp tục sống, tiếp tục trang trải nợ nần, vượt qua nỗi đau từ vụ tai nạn giao thông này".  

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.