Xã hội

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Có người đã khai tử mà vẫn có tên đi bầu ở thôn"

Đó là thực trạng đã xảy ra trước khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án liên thông các thủ tục hành chính.

img
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Sáng nay (9/11), Quốc hội tiếp tục chương trình làm việc với phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Trả lời câu hỏi đại biểu Mai Thị Kim Nhung (tỉnh Quảng Trị) về thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính như Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất..., Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trước khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án liên thông các thủ tục hành chính, việc thực hiện các thủ tục này có rất nhiều bất cập, người dân phải đi lại nhiều lần mới xong, thậm chí có trường hợp người đã khai tử nhưng vẫn có tên trong cử tri đi bầu trưởng thôn, xóm tại xã Chu Minh, Ba Vì (TP Hà Nội).

Đến nay, cơ bản 63/63 địa phương đã thực hiện phê duyệt liên thông giải quyết các thủ tục hành chính đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí với sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp, Bộ Công an.

"Người dân chỉ đến UBND xã nộp hồ sơ 1 lần để thực hiện 3 thủ tục trên. Việc thực hiện đề án này mỗi năm đã tiết kiệm 38,8 tỷ đồng, tỷ lệ hồ sơ quá hạn là 0,67%. Thời gian tới các địa phương tiếp tục quan tâm, thúc đẩy thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đẩy mạnh liên thông", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.