Hồ sơ tài liệu

Bộ trưởng Mỹ từng hỏi mượn máy bay quân sự đi hưởng trăng mật

14/09/2017, 20:05

Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang bị điều tra về yêu cầu sử dụng máy bay quân sự để làm việc riêng.

Ông Steven Mnuchin và vợ

Ông Steven Mnuchin và vợ

Báo Guardian của Anh đưa tin cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang bị điều tra về yêu cầu sử dụng máy bay quân sự để đi hưởng tuần trăng mật ở châu Âu.

Theo nguồn tin của Guardian, Tổng thanh tra Bộ Tài chính Mỹ đang điều tra bộ trưởng Steven Mnuchin về thông tin ông từng yêu cầu sử dụng máy bay của Không lực Mỹ có chi phí 25.000 USD mỗi giờ bay để đi nghỉ trăng mật ở châu Âu cùng vợ.

Ông Mnuchin, người kết hôn lần thứ ba với diễn viên người Anh Louise Linton ở Washington hồi tháng 6 vừa qua với sự tham gia của Tổng thống Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania và nhiều thành viên nội các.

Bà Louise Linto

Bà Louise Linto

Vợ chồng Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sau đó đi trăng mật ở Scotland, Pháp và Italy.

Theo đại diện của Bộ Tài chính, ông Mnuchin yêu cầu dùng máy bay quân sự đi trăng mật để có đường dây liên lạc được bảo đảm an ninh.

Tuy nhiên, yêu cầu đã bị hủy khi ông biết có giải pháp khác trong vấn đề liên lạc.

Mnuchin là thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, có trách nhiệm với bộ phận Tình báo tài chính và hoạt động khủng bố trong bộ này. "Việc bộ trưởng có kênh liên lạc được bảo đảm là rất quan trọng và chúng tôi có trách nhiệm xem xét nhiều phương án, bao gồm máy bay quân sự, để đảm bảo điều này trong chuyến đi của ông", - người phát ngôn Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Steven Mnuchin

Hai vợ chồng ông Steven Mnuchin

Quyền đi lại bằng máy bay quân sự thường dành riêng cho các thành viên nội các xử lý trực tiếp vấn đề an ninh quốc gia chứ không phải để giải quyết việc riêng.

Theo báo chí Mỹ, ông Mnuchin cũng đang đối mặt với một cuộc điều tra của tổng thanh tra Bộ Tài chính về chuyến bay ngày 21/8 khi ông cùng vợ đến Fort Knox, Kentucky cách đây không lâu.

Ngày 11/9, Bộ Tài chính được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan chuyến đi của vợ chồng bộ trưởng để làm rõ có hay không việc các nguồn lực của chính phủ bị sử dụng vào mục đích riêng tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.