Thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn, Nhật thảo luận về Triều Tiên

17/01/2018, 20:18

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc và Nhật Bản đã gặp nhau để thảo luận về hợp tác về vấn đề Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono

Theo Yonhaps, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc và Nhật Bản đã gặp nhau để thảo luận về hợp tác về vấn đề Triều Tiên và các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm, trong đó có những bất đồng về sử dụng nô lệ tình dục của Nhật trong thời gian chiến tranh của phụ nữ trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã gặp gỡ với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono bên lề cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao tại Vancouver, Canada ngày 16/1 (theo giờ Canada).

Hai vị lãnh đạo đã chia sẻ quan điểm về tình hình mới nhất liên quan đến các cuộc đàm phán liên Triều đang diễn ra và đồng ý tiếp tục hợp tác để thúc đẩy tín hiệu tích cực giữa mối quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên và tìm kiếm cơ hội để giải quyết các tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Bà Kang đã mời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Olympics mùa Đông diễn ra từ ngày 9 đến 25/2 thị trấn PyeongChang, và ông Kono trả lời rằng Nhật sẽ xem xét lời mời này trong điều kiện lịch trình của ông Abe.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Kang cũng giải thích cho ông Kono về quyết định gần đây của chính phủ Seoul về một thỏa thuận về phụ nữ mua vui trong thời chiến.

Ông Kono đã nhắc lại lập trường của Nhật Bản về vấn đề này. Quan chức Nhật nhấn mạnh với bà Kang rằng Seoul phải kiên trì thực hiện thỏa thuận song phương đã ký hồi năm 2015, và cho rằng thỏa thuận này là không thể đảo ngược.

Trước đó, Nhật Bản đã kêu gọi Hàn Quốc tuân thủ thỏa thuận này và cho biết bất kỳ nỗ lực nào để sửa đổi hay hủy bỏ nó có thể làm tổn thương mối quan hệ song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.