Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên đã bị thay thế?

19/01/2020, 19:12

Trang NK News ở Hàn Quốc đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã bị thay thế.

img
Ông Ri Yong Ho.

Theo trang báo của Hàn Quốc, người thay thế ông Ri Yong Ho chưa được xác định nhưng chính quyền Bình Nhưỡng có thể sẽ tiết lộ người kế nhiệm ông vào giữa tuần tới.

Bộ thống nhất Hàn Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm về các vấn đề Triều Tiên, trong một tuyên bố đã nói rằng bất cứ sự thay đổi nào về tư cách của ông Ri Yong Ho nên được thẩm định một cách thận trọng.

Sinh năm 1956, ông Ri Yong Ho là con trai của Ri Myong Je, cựu phó giám đốc của Bộ Tổ chức Chỉ đạo, một cơ quan trong Đảng Lao động cầm quyền giám sát việc bổ nhiệm các vị trí quản lí trong nước.

Cha của ông Ri Yong Ho cũng là một biên tập viên tại Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), cơ quan truyền thông nhà nước, nơi đăng tải các tuyên bố chính thức của Bình Nhưỡng.

Ông Ri Yong Ho có thể nói tiếng Anh lưu loát và từng theo học Đại học Ngoại ngữ danh giá của Bình Nhưỡng, ông Ri trong nhiều năm đã giữ một số chức vụ cao cấp tiếp xúc với phương Tây.

Từ năm 2003 đến 2007, ông là đại sứ của Triều Tiên tại London và giữ chức Thứ trưởng ngoại giao, đại diện Triều Tiên tại các cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Ri Yong Ho không tham dự cuộc hội họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc vào tháng 9 mà chỉ tham dự cuộc họp cao cấp này ở New York trong ba năm từ 2016 đến 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.