Thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đến Triều Tiên

03/05/2018, 10:26

Ngày 2/5, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã lên đường tới Bình Nhưỡng trong bối cảnh tình hình an ninh...

31

Ông Vương Nghị và người đồng cấp Ri Yong Hotrong cuộc gặp hồi tháng 3

Trong chuyến thăm lần này, quan chức cấp cao Trung Quốc sẽ được thông báo về các nội dung cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên hôm 27/4 vừa qua.

Đồng thời, trao đổi quan điểm với các quan chức Triều Tiên về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Ngoài ra, ông Vương Nghị cũng sẽ cùng với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho thảo luận chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết, chính phủ nước này đang thảo luận về cách thức tài trợ cho các dự án kinh tế tiềm năng với Triều Tiên, mặc dù bất kỳ dự án nào như vậy với Bình Nhưỡng trước tiên phải được sự chấp thuận của cộng đồng quốc tế.

Quan chức hàng đầu về tài chính của Hàn Quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí mục tiêu chung trong việc xóa bỏ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và thông qua các biện pháp thiết thực hướng tới sự kết nối và hiện đại hóa đường sắtđường bộ.

Theo giới quan sát, hai miền Triều Tiên sẽ bắt đầu các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở chung sau khi các biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng được dỡ bỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.