Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cấm báo chí quảng cáo không kiểm soát nội dung

08/11/2019, 11:09

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng về quảng cáo chứng chỉ giả, giấy phép, thuốc tân dược giả tràn lan trên mạng.

img
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sáng nay 8/11, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) nêu vấn đề quảng cáo bán bằng cấp giả, chứng chỉ giả, giấy phép, thuốc tân dược giả thậm chí có cả quảng cáo mại dâm đầy rẫy trên mạng trong khi Bộ trưởng chưa đưa ra giải pháp rõ ràng.

“Chuyện đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đề cập, theo tôi hiểu là chuyện quảng cáo sai sự thật”, Bộ trưởng nói và cho biết: Về quảng cáo có nhiều loại hình, nhiều môi trường quảng cáo. Thứ nhất là báo chí in và các các Đài phát thanh truyền hình. Các cơ quan này khi nhận quảng cáo đã cơ bản kiểm duyệt do đó lỗi không nhiều, nếu có cũng có thể nhắc nhở điều chỉnh được ngay.

Về quảng cáo trên báo điện tử, tạp chí điện tử, trang tin điện tử, Bộ trưởng cho hay Bộ Thông tin và Truyền thông mới phát hiện các trang điện tử bán vị trí quảng cáo cho một công ty quảng cáo nước ngoài. Công ty này muốn đưa cái gì cũng được. Điều này cũng có nghĩa là hoàn toàn buông bỏ chuyện tiền kiểm nội dung quảng cáo. Trong khi đó, công ty quảng cáo nước ngoài này lại nhận bất kỳ quảng cáo hàng hoá nào từ trong nước và đẩy lên. Việc này là vi phạm pháp luật. Sắp tới, Bộ sẽ có chỉ thị nghiêm cấm việc này. Báo điện tử, tạp chí điện tử phải trực tiếp nhận quảng cáo, không được thông qua một công ty nước ngoài.

Đối với quảng cáo trên mạng xã hội nước ngoài, các ngành phải tự phát hiện. “Bộ Y tế phải biết thuốc nào giả, thuốc nào không phép chứ Bộ thông tin truyền thông cũng không phát hiện được”, Bộ trưởng phân tích: Chúng ta phải chung tay, phát hiện quảng cáo sai sự thật. Bộ thông tin truyền thông sẽ nhận những thông tin này và chịu trách nhiệm yêu cầu các mạng xã hội gỡ bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.